10 sai lầm nghiêm trọng khi thực hiện các chiến lược Marketing (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã cùng bàn về những sai lầm nghiêm trọng khi thực hiện một chiến lược Marketing mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục bàn về vấn đề đó. Và rõ ràng, một chiến dịch Marketing thất bại không chỉ do một nguyên nhân mà xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. 5 sai lầm đưa ra ở phần trước không phải là tất cả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phần còn lại trong bài viết dưới đây nhé!

Cùng nhắc lại 5 sai lầm cơ bản khi thực hiện chiến dịch Marketing đã được nhắc đến trong bài trước:

  1. Chọn sai phân khúc thị trường
  2. Cung cấp thông tin sai cách
  3. Biến tất cả nhân viên trở thành nhà cung cấp
  4. Xem nhẹ truyền thông
  5. Định giá sản phẩm sai lệch

>>>> Xem thêm phần 1 tại đây!

Chưa dừng lại ở đó, vẫn còn những sai lầm nghiêm trọng khác sẽ được bật mí ngay sau đây!

6. Chọn sai thời điểm thực hiện chiến dịch Marketing

Thế nào là chọn sai thời điểm? Có một vài doanh nghiệp hoặc mặt hàng được bán theo từng thời điểm trong ngày hoặc theo mùa. Và doanh thu đến từ từng thời điểm cũng hoàn toàn khác nhau. Đây chính là lý do mà các chiến dịch Marketing cần phải được thực hiện đúng thời điểm thì mới mang lại hiệu quả cao. Ví như nếu doanh nghiệp của bạn chuyên cung cấp thời trang mùa đông thì việc thực hiện chiến dịch Marketing vào giữa mùa hè thì hiệu quả coi như bằng không. Ngược lại, bạn nên chọn thời điểm đầu mùa đông, hoặc trong những đợt rét đầu mùa thì hiệu quả sẽ tốt nhất.

Hoặc bạn có để ý các nhà hàng, quán ăn, thời điểm Marketing của họ thường là vào khoảng 7h tối và các buổi cuối tuần để thu hút khách hàng. Bởi đây là thời điểm chúng ta dành cho bữa ăn cuối ngày và thời gian đi ăn buổi tối thường lý tưởng hơn buổi trưa và buổi sáng.

Lựa chọn thời điểm thực hiện chiến lược Marketing phù hợp sẽ X3 hiệu quả

Lựa chọn thời điểm thực hiện chiến lược Marketing phù hợp sẽ X3 hiệu quả

7. Không có kế hoạch cho chiến lược Marketing

Nhiều doanh nghiệp có kế hoạch rất chi tiết cho một buổi dã ngoại cho nhân viên nhưng lại không có kế hoạch bài bản cho chiến lược Marketing của mình. Một chiến lược bài bản không có nghĩa là bạn phải sáng tạo hoặc làm điều gì đó phi thường. Việc lập kế hoạch này đơn giản là việc đưa ra một bản kế hoạch với đầy đủ những công việc cần làm, có thời điểm thực hiện chi tiết với nguồn nhân lực, ngân sách hợp lý.

Ví dụ, các trung tâm tập Gym thường đưa ra bản kế hoạch Marketing vào trước mùa hè và họ sẽ thực hiện nó trong mùa hè khi đối tượng khách hàng của họ có thời gian rảnh rỗi cho việc rèn luyện sức khỏe. Bản kế hoạch bao gồm ngày thực hiện, người thực hiện, ngân sách, công việc phải làm,…

8. Thiếu hình ảnh thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp cần có một hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng để có thể tồn tại và phát triển. Phong cách doanh nghiệp, văn hóa, cách trang trí, facebook, website đều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Đây là giá trị vô hình, giúp cho khách hàng có cảm tình hơn, niềm tin hơn khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy tưởng tượng đơn giản như khi bạn chọn luật sư, chắc chắn bạn sẽ chọn người có danh tiếng, thương hiệu được nhiều người nhắc đến.

9. Không sử dụng internet

Thời buổi này mà không sử dụng internet thì chiến lược Marketing “không có đất sống”. Đặc biệt là sự phát triển cực nhanh của facebook, google, zalo, instagram trong thời gian vừa qua khiến cho việc Marketing trên internet trở nên cực kỳ phổ biến và quan trọng. Nếu như bạn còn đang có một trang web lỗi thời, một fanpage cũ rích thì hãy đổi mới ngay đi. Internet trong một vài năm tới vẫn sẽ là “miếng mồi béo bở” cho các doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing thực hiện trên internet sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng

Chiến lược Marketing thực hiện trên internet sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng

10. Tư duy lười thay đổi trong chiến lược Marketing

Bạn luôn nghĩ rằng mình đã thực sự làm tốt và có một sản phẩm tốt và việc cần làm chỉ là tự tin bán sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Bạn có sản phẩm chất lượng cao với giá tốt, tuy nhiên chưa chắc bạn là người bán được nhiều hàng nhất. Đối thủ ngoài kia rất nhiều, họ luôn thay đổi nhanh chóng, bắt kịp xu hướng thị trường và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Nếu như bạn có tuy duy lười thay đổi, bạn chắc chắn sẽ thất bại.

Trên đây là tổng hợp 10 sai lầm cơ bản dẫn đến những thất bại nặng nề trong chiến lược Marketing của nhiều doanh nghiệp. Nên nhớ, những sai lầm nhỏ hoàn toàn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng mà bạn khó lường trước được.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now