Tăng hiệu quả truyền thông Facebook với 7 chiêu thức nhỏ

Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người sử dụng mạng xã hội facebook dẫn đầu trong khu vực nên đây hứa hẹn là một thị trường đầy “béo bở” cho việc truyền thông và kinh doanh. Tiếp cận khách hàng thông qua facebook là một cách làm được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhưng đa phần, họ đều chọn giải pháp là đổ tiền vào quảng cáo để tăng lượng tương tác. Tuy nhiên, để thực sự có thể truyền thông tốt thì cần có rất nhiều yếu tố khác nhau. Đó là gì?

Chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn cách tăng hiệu quả truyền thông Facebook với 7 chiêu thức nhỏ trong bài viết dưới đây.

1. Sử dụng hình ảnh để tăng tương tác truyền thông faccebook

Theo thống kê, các bài viết có sử dụng những hình ảnh minh họa thường sẽ thu hút khách hàng hơn và chiếm 90% các bài viết nổi bật, được hiển thị trên newfeed của mọi người. Lý do đơn giản là não bộ của con người thường bị kích thích bởi hình ảnh trước con chữ. Theo thống kê của Kissmetric, với những bài đăng trên Facebook có kèm hình ảnh sẽ nhận được hơn 50% like, 84% cú nhấp chuột click vào đường dẫn, 104% lượt comment so với những bài post, bài viết tiếp thị nội dung chỉ có chữ. Nếu không sử dụng hình ảnh thì thường 80% độc giả sẽ bỏ qua bài viết của bạn.

Sử dụng hình ảnh đẹp luôn kích thích khách hàng tốt hơn trong truyền thông facbook
Sử dụng hình ảnh đẹp luôn kích thích khách hàng tốt hơn trong truyền thông facbook

2. Tăng 23% tương tác với bài viết ngắn

Một bài viết với nội dung quá dài thường sẽ không hiệu quả và khách hàng thường không có đủ kiên nhẫn để đọc. Facebook Marketing chỉ đánh giá cao những bài post tầm 300 chữ hoặc ít hơn và đi kèm với các hình ảnh hoặc video minh họa. Chỉ với bài viết tầm 300 chữ sẽ giúp bạn nhận được sự quan tâm cao hơn 60% so với các bài viết dài. Nếu giảm xuống có thể sẽ tăng độ quan tâm lên đến 66%. Thực tế chứng minh rằng những bài viết có dung lượng ngắn thì thường thu hút tương tác của khách hàng tốt hơn nhiều.

3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc cho comment

Những hình ảnh, biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh trên facebook có tác động rất lớn đến tâm trí khách hàng và nó hoàn toàn có thể là công cụ để kích thích họ xem bài viết của bạn. Khi viết bài trên facebook, việc thêm các emoticons vào không chỉ thu hút được lượng theo dõi, đọc bài viết của khách hàng mà còn nhận được sự chia sẻ hơn 33%. Nhờ thêm biểu tượng cảm xúc vào các bài đăng, các post nhận được nhiều hơn 57% lượng like so với các post thông thường.

4. Đăng bài vào thứ 6 để truyền thông facebook tốt hơn

Theo nghiên cứu của Buddy Media, tỉ lệ dành thời gian vào thứ sáu của người sử dụng Facebook cao hơn 18% so với các ngày còn lại trong tuần. Vì đây là ngày cuối tuần, công việc nhẹ nhàng hơn và họ bắt đầu tìm kiếm thời gian thư giãn trên mạng xã hội. Chính vì vậy, hãy tập trung vào việc đăng bài, đăng tin tức, hình ảnh vào ngày này để nhận được sự tương tác cao. Ngoài ra, ngày vàng, giờ vàng cũng có thể khiến bài đăng của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nhận được nhiều tương tác hơn.

Đăng bài vào ngày vàng, giờ vàng trên facebook
Đăng bài vào ngày vàng, giờ vàng trên facebook

5. Đặt câu hỏi để tăng tương tác

Với cuối mỗi bài đăng, bạn có thể đặt các câu hỏi để khách hàng tương tác nhiều hơn với bài viết. Theo như kết quả thu được của Kissmetric, sử dụng câu hỏi, gợi sự tương tác sẽ giúp bạn nhận được phản hồi gấp đôi so với bình thường. Đây cũng là cách để bạn tìm hiểu khách hàng và khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và đang được quan tâm tốt.

6. Tạo các event, minigame để truyền thông facebook

Một báo cáo đã cho rằng, có khoảng 35% người bấm thích một trang Facebook chỉ để tham gia các cuộc thi trên trang đó. Điều này có nghĩa rằng, bạn cũng nên tạo ra những cuộc thi, các minigame nếu muốn thu hút lượng fan mới cho fanpage của mình. Thực tế cho thấy rằng, các từ khóa, hình ảnh liên quan đến cuộc thi sẽ thu hút được nhiều sự tham gia hơn.

7. Chương trình khuyến mãi, giảm giá trong truyền thông facebook

Theo kết quả báo cáo của Social Stacked, có 42% người dùng bấm like fanpage với mục đích nhận được phiếu giảm giá hoặc được giảm giá. Một nghiên cứu cho thấy, các chiến dịch truyền thông facebook dựa trên việc phát phiếu giảm giá, đưa ra các chương trình giảm giá sẽ nhận được tỷ lệ quan tâm vô cùng cao. Quà tặng và cách rút thăm cũng nhận được sự quan tâm rất cao.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi độc đáo
Xây dựng các chương trình khuyến mãi độc đáo

Việc truyền thông trên facebook được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng nhưng để có thể nổi bật thì đòi hỏi team content của doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo những nội dung, hình ảnh độc đáo và thu hút.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now