Email Marketing phát triển như thế nào trong năm 2019?

Trong mấy năm gần đây, sự phát triển của mạng xã hội Facebook đã khiến nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang truyền thông trên công cụ này mà bỏ quên mất một phương pháp rất quan trọng là email marketing. Về bản chất, email marketing vẫn là một công cụ hấp dẫn và đảm bảo được sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Bài viết sau đây sẽ đưa ra những con số để các doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn.

Sử dụng kênh truyền thông email marketing cực đơn giản, hiệu quả
Sử dụng kênh truyền thông email marketing cực đơn giản, hiệu quả

1. Email gửi tới những khách hàng bỏ giỏ hàng (abandonment email) được gửi sau 1 giờ sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn so với không gửi hoặc gửi sớm hơn hoặc muộn hơn

Doanh nghiệp sẽ mất đi không ít khách hàng nếu không quan tâm để ý chăm sóc những khách hàng bỏ quên giỏ hàng của mình khi họ có nhu cầu những vì lý do nào đó như thấy chưa thực sự cần thiết gấp, chưa thanh toán được..

Các nghiên cứu chỉ ra rằng gửi email đến khách hàng khi bỏ giỏ hàng có thể làm tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Nhưng khi nào là thời điểm tốt nhất để làm điều này? Nếu một khách hàng đặt một sản phẩm vào giỏ hàng, điều này cho thấy họ có một mức độ quan tâm nhất định, là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Là một nhà tiếp thị, bạn cần biết tăng chuyển đổi hành vi quan tâm đó thành hành vi mua hàng, thông qua những công cụ marketing ví dụ Abandonment Email.

Nghiên cứu của SaleCycle cho thấy thời gian tốt nhất để gửi abandonment email là một giờ sau khi khách hàng đặt sản phẩm vào giỏ hàng. Theo tính toán thì tỷ lệ chuyển đổi này là 6.33%. Trong khi đó, tỷ lệ này chỉ là 3,14% sau khi hết 1 giờ, là 1,74% trong 24 giờ.

2. 73% người độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi thích được liên hệ với các doanh nghiệp qua email

Bạn có đang thuộc nhóm tuổi này không? Bạn thích làm việc với doanh nghiệp qua email hay qua facebook?

Nghiên cứu từ Adestra cho thấy rằng email là hình thức liên lạc ưa thích của những người có độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi. Đối với nhóm người tiêu dùng này, email đã trở thành một phần gắn liền với cuộc sống hàng ngày.

Vì lý do người email nhanh chóng, dễ dàng, thực hiện được ở mọi lúc mọi nơi có internet nên nó đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người trong độ tuổi 20-30 (thế hệ tiếp cận gần và nhiều nhất với internet). 

3. Email có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tiếp thị tìm kiếm

Những nỗ lực marketing phụ thuộc vào khả năng của người làm marketing chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đều biết rằng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là rất quan trọng. Nó có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, nhiều người mua hàng với chi phí thấp. Khi nói đến việc chi tiền cho hoạt động marketing của bạn, bạn cần biết rằng bạn đang kiếm tiền và chính xác là bao nhiêu. Việc rót tiền vào kế hoạch marketing của bạn là việc cần thiết và thông qua email giúp đảm bảo bạn sẽ nhận lại được lợi nhuận đầu tư.

Kết hợp với các phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm, bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng, sau đó thông qua email, bạn sẽ chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Ngoài ra đừng quên quảng bá hình ảnh, chiến dịch, sản phẩm thông qua email để khách hàng có thêm nhu cầu mua sắm.

4. 59% khách hàng cho rằng email tác động đến việc họ mua hàng

Tiếp thị qua email đóng một vai trò có giá trị trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Thống kê này cho thấy gần 60% quyết định mua hàng thông qua các chiến dịch email marketing. Trong số những người được khảo sát, 50% nói rằng họ đã mua thứ gì đó qua email marketing hoặc hoặc quảng cáo qua email mỗi tháng một lần.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể nghiên cứu xem xét qua những số liệu thống kế email. Thông qua đó có thể thấy sự tiếp cận của email và thúc đẩy doanh số bán hàng qua email. Chỉ 1,9% nhận được email quảng cáo mà không mua hàng sau khi xem qua email.

5. Đưa ra các chiến dịch email theo từng phân khúc khách hàng có thể tăng doanh thu lên tới 760%

Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu mua hàng khác nhau. Việc của nhà tiếp thị là làm sao tạo ra những chiến dịch được cá nhân hóa tác động đến từng khách hàng. Ví dụ như cùng là những người có nhu cầu mua 1 chiếc túi, có người thì sử dụng nó vào việc đựng đồ, người thì sử dụng vào việc trang trí…việc của người làm tiếp thị là làm sao đánh được đúng vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Email của bạn cũng vậy, ngoài những nội dung chung chung thì cần phải có những thông tin cá nhân hóa nhu cầu của khách, có như vậy tỷ lệ chuyển đổi thành công của bạn mới cao.

6. Tỷ lệ mở email cho các email được cá nhân hóa cao hơn 82%

Gửi email cá nhân là rất quan trọng khi nó tác động đến tỷ lệ mở mail và mua hàng cao hơn. Thống kê này cho thấy việc thêm các liên hệ cá nhân hóa sẽ làm tăng tỷ lệ mở email lên đến 82%. Phần lớn người dùng thích email nhắc đến tên họ thay vì gọi chung chung “anh/chị”. Ngoài ra email cũng phải liên quan đến việc quan tâm mua hàng của họ trước đó. Hãy ghi nhớ điều này cho chiến dịch tiếp thị email tiếp theo của bạn.

7. 42% mọi người xóa email khi nó không tối ưu thiết kế trên điện thoại di động

Tăng tỷ lệ nhấp chuột vào xem email của bạn khi nó tối ưu thiết kế trên điện thoại di động. Hơn 40% mọi người xóa email quảng cáo khi nó không được tối ưu thiết kế trên điện thoại di động.. Điều này có nghĩa là bạn đang lãng phí chi phí bỏ ra để có được khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường mà ở đó điện thoại di động đang phát triển, việc cung cấp nội dung email được tối ưu hóa là rất quan trọng. Chỉ 11% người nhận sẽ nhấn đọc các email được thiết kế cho các thiết bị di động.

8. 85% người nhận email marketing đang tìm kiếm chương trình giảm giá, nhưng khoảng một nửa (46%) muốn tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ

Các nghiên cứu cho thấy 85% khách hàng đăng ký chương trình khuyến mại, giảm giá. Khoảng 45% đăng ký thông tin và chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ mới. Đây là chìa khóa khi đưa ra quyết định. Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và họ muốn biết tất cả thông tin về sản phẩm trước khi mua. Email có liệt kê chi tiết chương trình giảm giá có thể sẽ đem lại tỷ lệ mở mail cao hơn. Nhưng đừng quên rằng những người đăng ký của bạn muốn biết thông tin hữu ích về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

9. 81% người mua hàng trực tuyến nhận email dựa trên thói quen mua sắm trước đó có khả năng mua hàng tiếp

Tăng thêm khả năng khách truy cập sẽ mua hàng từ trang web của bạn bằng email. Thực hiện việc này bằng cách gửi email được nhắm mục tiêu dựa trên các hành động mà người dùng đã thực hiện trước đó. Ví dụ: nếu khách truy cập của bạn đã mua một chiếc áo từ cửa hàng trực tuyến của bạn, việc gửi email về dịch vụ tư vấn thiết kế trang phục và các sản phẩm bổ sung liên quan sẽ mang đến nhiều hiệu quả từ việc khách hàng mua áo đến việc khách hàng sẽ mua thêm sản phẩm bổ sung liên quan. Tuy nhiên nếu gửi email không liên quan thì nó là cách nhanh nhất để khiến khách hàng hủy đăng ký.

Một lưu ý: Khách hàng mua sản phẩm trực tuyến có nhiều khả năng mua hàng tại cửa hàng sau khi nhận email dựa trên hành động trước đó của họ.

10. 46% email hiện được mở trên thiết bị di động

Thống kê này cho bạn thấy rõ lý do tại sao bạn nên áp dụng chiến lược email marketing trên thiết bị di động. Đây là sở thích của khách hàng mua hàng qua email.

Tất nhiên, bạn sẽ muốn tối ưu hóa cho cả máy tính và thiết bị di động. Bạn cần chắc chắn 100% rằng email của bạn trông tuyệt vời trên tất cả các thiết bị, nền tảng email.

Email Marketing phải đảm bảo tối ưu được trên điện thoại di động
Email Marketing phải đảm bảo tối ưu được trên điện thoại di động

11. Tỷ lệ những người nhận được sản phẩm tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn những người không nhận lên đến 138%

Hãy thử suy nghĩ về việc bạn có thể tăng doanh thu không chỉ bằng cách có thêm khách hàng, mà còn tăng giá trị trung bình của giỏ hàng. Doanh thu của bạn sẽ như thế nào nếu khách hàng hiện tại của bạn chi tiêu nhiều hơn cho mỗi giao dịch? Mọi người chi tiêu nhiều hơn sau khi bạn gửi email cho họ tạo sự tin tưởng quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng. Bài học ở đây là phát triển danh sách email của bạn để bạn có thể gửi nhiều ưu đãi hơn, qua đó số tiền chi tiêu cao hơn cho mỗi giao dịch. Hầu hết mọi người kiểm tra email của họ nhiều lần mỗi ngày để kiểm tra xem có nhận được những ưu đãi mua hàng nào không.

12. Người đăng ký có khả năng quyết định mua hàng qua email của bạn gấp hai lần khi họ tương tác với bạn trên Facebook

Điều này không có nghĩa là bác bỏ ý nghĩa của Facebook dưới bất kỳ hình thức nào. Facebook đang và có khả năng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thế giới truyền thông xã hội. Các nền tảng khác cũng đang ra đời, phát triển để cạnh tranh với Facebook, mà quảng cáo Facebook vẫn là một thế lực đáng gờm. Về việc tương tác và quyết định mua hàng, email là một cách hiệu quả hơn để áp dụng. Có rất nhiều công ty trên Facebook phải cạnh tranh, ganh đua để được chú ý nhiều hơn. Người dùng bị gặp trình trạng tràn ngập quảng cáo trên newsfeed đến mực khó chịu.

Khách hàng thường mua hàng qua email gấp đôi qua facebook
Khách hàng thường mua hàng qua email gấp đôi qua facebook

Lựa chọn chiến lược Marketing qua Email là điều mà rất nhiều doanh nghiệp lớn vẫn đang làm. Hãy cân nhắc và sử dụng phối hợp nhiều công cụ trong Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now