7+ kênh truyền thông hiệu quả nhất cho những doanh nghiệp mới

Theo một lẽ dĩ nhiên rằng bất cứ doanh nghiệp nào muốn sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng một các nhanh chóng và thường xuyên nhất thì đều phải sử dụng các kênh truyền thông. Bởi vì nếu không có kênh truyền thông thì khách hàng biết tìm kiếm doanh nghiệp ở đâu? Vậy nên, mỗi khi đưa ra một sản phẩm mới hoặc thực hiện một chiến dịch Marketing mới thì câu chuyện lựa chọn kênh truyền thông lại trở thành vấn đề “đau đầu” của khá nhiều doanh nghiệp?

Để độc giả hiểu rõ hơn về nội dung này, chúng tôi sẽ chỉ ra và phân tích những kênh truyền thông được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

1. Facebook – kênh truyền thông phổ biến nhất

Thống kê cho thấy tại Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người có sử dụng các thiết bị di động để truy cập mạng xã hội này. Nếu tính trên phạm vi hàng ngày, số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người. 2,5 giờ là thời gian trung bình một người dùng Facebook Việt Nam dành ra mỗi ngày để lang thang trên mạng xã hội, gấp đôi số thời gian được dành ra mỗi ngày để xem TV và có tới 2/5 người dùng Facebook tại Việt Nam từng tìm thấy các sản phẩm / thương hiệu mới qua Facebook. Điều đó cũng có nghĩa là khả năng mua hàng trên facebook của những đối tượng này là khá cao.

Nhìn vào con số trên thì chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng muốn lập ngay một fanpage trên facebook để tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng này. Việc truyền thông qua Facebook khiến cho việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn, việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp cũng thuận tiện hơn, đồng thời thu hút được lượng tương tác ổn định cho những chiến dịch bán hàng, quảng cáo sản phẩm.

Số lượng người sử dụng facebook nên đây là kênh truyền thông cực hiệu quả
Số lượng người sử dụng facebook nên đây là kênh truyền thông cực hiệu quả

2. Google

Đây cũng là một “sân chơi” hấp dẫn dành cho doanh nghiệp khi google được coi là công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất hiện nay. Để có thể cạnh tranh khác với hàng nghìn, hàng triệu đối thủ khác trên Google thì bạn cần phải biết từ khóa mà khách hàng thường hay sử dụng là gì sau đó đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo theo từ khóa và sử dụng các công cụ hỗ trợ để thông tin về doanh nghiệp có thể lên top đầu tìm kiếm.

Để có thể cạnh tranh được trên google, doanh nghiệp nên xây dựng các website hoặc landing page có giao diện, hình ảnh đẹp và nhiều thông tin hữu ích để khách hàng lưu lại website lâu hơn, từ đó tăng thứ hạng trên Google.

Google có số lượt tìm kiếm cao, dễ dàng tiếp cận khách hàng
Google có số lượt tìm kiếm cao, dễ dàng tiếp cận khách hàng

3. Youtube – kênh truyền thông tiềm năng

Mấy năm gần đây thì các doanh nghiệp cũng đang bắt đầu chú ý đến Youtube và coi nó như một công cụ hữu ích để truyền thông các hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt là các TVC quảng cáo, banner trên youtube xuất hiện ngày càng nhiều và xen vào những video hot để dễ dàng tiếp cận khách hàng. Xu hướng xem video trên youtube đang ngày càng phổ biến và đây có thể được coi là công cụ có sức hấp dẫn và cạnh tranh đầy khốc liệt trong thời gian tới.

Số lượng doanh nghiệp quan tâm đến truyền thông trên youtube ngày càng lớn
Số lượng doanh nghiệp quan tâm đến truyền thông trên youtube ngày càng lớn

4. SMS hoặc Email – kênh truyền thông truyền thống

Đây không phải là kênh truyền thông mới mẻ nhưng lại có hiệu quả cao, đặc biệt là đối với những khách hàng quen thuộc. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, quảng cáo và đưa tin thì dù là SMS hay Email thì điều quan trọng là cần phải tiết chế tần suất gửi và nội dung gửi cần đúng mực để không trở thành những bức mail hay tin nhắn làm phiền khách hàng. Và chắc chắn bạn sẽ không muốn những tin nhắn mà mình gửi tới khách hàng trở thành tin nhắn spam và bị chặn vĩnh viễn.

Truyền thông qua Email luôn giữ được tập khách hàng trung thành
Truyền thông qua Email luôn giữ được tập khách hàng trung thành

5. Zalo

Truyền thông qua Zalo cũng giống như trên facebook, đa số là tiếp cận với những khách hàng trẻ và có khả năng sử dụng mạng internet thường xuyên. Tuy nhiên, ưu điểm của truyền thông trên Zalo là tiếp cận chính xác được đối tượng khách hàng mục tiêu, không tiếp cận quá nhiều và lãng phí. Tại thời điểm hiện tại thì truyền thông trên Zalo còn chưa được phổ biến như trên facebook nhưng trong tương lai thì đây hứa hẹn là một kênh truyền thông đầy sức hút.

Zalo vẫn là kênh truyền thông đầy "béo bở" và có nhiều tính năng rất hấp dẫn
Zalo vẫn là kênh truyền thông đầy “béo bở” và có nhiều tính năng rất hấp dẫn

6. Truyền hình

Mặc dù internet đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ nhưng nó vẫn không thể thay thế được truyền hình. Chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp vẫn đang tích cực đổ tiền tỷ vào quảng cáo trên các chương trình truyền hình. Hầu hết các doanh nghiệp có thương hiệu vẫn đang cố gắng xây dựng những TVC quảng cáo hấp dẫn, độc đáo để phát trên những khung giờ vàng trên các kênh truyền hình nổi tiếng. Việc này vẫn đang mang lại hiệu quả cao do số lượng người dùng TV vẫn rất ổn định. Trên đường đua dài, có thể thấy OPPO vẫn đang là thương hiệu quảng cáo chiếm sóng truyền hình cực nhiều và xuất hiện tại những khung giờ vàng, chương trình đặc biệt.

Oppo vẫn đang đổ rất nhiều tiền của vào quảng cáo truyền hình
Oppo vẫn đang đổ rất nhiều tiền của vào quảng cáo truyền hình

7. Blog

Có rất nhiều các trang blog viết về các sản phẩm khác nhau, đa dạng và uy tín hiện nay. Nếu có thể lồng ghép quảng cáo sản phẩm của bạn trên các trang này sẽ đem lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên đây là kênh truyền thông khá tốn, bởi bạn phải trả phí cho chủ blog để được đặt quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Quảng cáo, truyền thông qua các kênh blog nổi tiếng
Quảng cáo, truyền thông qua các kênh blog nổi tiếng

Ngoài 7 kênh truyền thông phổ biến nhất đã kể ở trên thì vẫn còn những kênh truyền thông khác, đặc biệt là những kênh truyền thống. Bạn nên lựa chọn thật kỹ để tìm được kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu và điều kiện của doanh nghiệp.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now