Lý do khiến khách hàng bỏ qua nội dung bài viết của bạn

Viết content được coi là vấn đề cốt lõi của các chiến dịch Marketing và hầu hết các Marketer đều dồn hết sức vào việc sản xuất ra những nội dung hấp dẫn nhất. Điều đáng buồn là không phải tất cả những bài content đều đủ hấp dẫn để khiến khách hàng phải đọc, phải ngẫm nghĩ và trải nghiệm. Nếu vậy, content không mang lại hiệu quả gì thiết thực. Sau đây là 4 lý do khiến cho content của bạn không hiệu quả:

1. Content không có tính liên quan

Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt, chính vì vậy mà doanh nghiệp không có cách nào thu hút họ chỉ với những nội dung giống nhau. Giả sử, cùng là mặt hàng quần áo ngủ nhưng phụ nữ ưa thích sự thoải mái, dễ chịu nhưng phải có điểm nhấn, cách điệu trong khi nam giới thường chú ý hơn đến sự tối giản. Đó chính là lý do mà nếu như bạn chỉ sử dụng một bài content duy nhất cho dòng sản phẩm đồ ngủ thì sẽ không khiến khách hàng cảm thấy thích thú. Giải pháp đưa ra là hãy cá nhân hóa nội dung của bạn sao cho phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu (theo độ tuổi, giới tính, sở thích,…)

Nội dung phải hướng tới từng nhóm đối tượng khác nhau

Nội dung phải hướng tới từng nhóm đối tượng khác nhau

2. Nội dung của bạn không đúng thời điểm

Nếu như khách hàng đang rất muốn mua một sản phẩm của doanh nghiệp mà muốn tìm kiếm thông tin ngay nhưng nhân viên còn đang bận và không thể cung cấp thông tin kịp thời thì sao? Thử hỏi, khách hàng nào sẵn sàng đợi bạn thêm 1 ngày, nửa ngày, thậm chí là 30 phút trong khi họ đang có rất nhiều sự lựa chọn khác. Vì vậy, các bài content phải luôn có sẵn trên facebook, website để khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin nhất. Bên cạnh đó, yếu tố đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Bạn đăng một bài viết rất hay trên fanpage nhưng lại đăng vào lúc 10h sáng, khi mà mọi người đều đang bận rộn với công việc thì rất khó để họ dừng lại và đọc hết bài viết của bạn. Theo nghiên cứu thì khung giờ vàng để cung cấp các bài content là từ 11h30 đến 12h30 hoặc từ 5h30 đến 7h, từ 21h30 đến 23h.

3. Nội dung xuất hiện không đúng kênh

Nếu như bạn thấy nội dung của mình đã rất hấp dẫn mà lượt tương tác vẫn thấp thì rất có thể do bạn truyền thông không đúng kênh. Nếu như nhóm đối tượng của bạn là người già thì họ thường yêu thích những trang truyền thống như báo chí, tivi nên nếu bạn truyền thông trên facebook, website thì bạn đã chọn sai kênh rồi. Ngược lại, nếu khách hàng là người trẻ tuổi thì hãy tận dụng các kênh facebook, zalo, instagram,…để là nơi truyền thông. Chỉ khi bài content của bạn đặt đúng chỗ thì mới phát huy được hiệu quả lớn nhất.

Kênh truyền thông có thể tác động lớn đến tầm ảnh hưởng của nội dung bài viết

Kênh truyền thông có thể tác động lớn đến tầm ảnh hưởng của nội dung bài viết

4. Nội dung không thống nhất

Khi xây dựng bài content cho chiến dịch Marketing thì điều tối kỵ chính là việc cung cấp những thông tin sai lệch hoặc không thống nhất. Đặc biệt, việc cung cấp thông tin không thống nhất khiến cho khách hàng khó nắm bắt và không kịp ghi nhớ về thương hiệu. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào việc xây dựng nội dung, hãy đảm bảo rằng nó sẽ bám vào một thông điệp, nội dung nhất quán mà không có sự lan man, sai lệch.

Đừng quên tham khảo thêm những bài viết về cách tạo lập bài content hấp dẫn cho website, fanpage tại đây nhé!

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now