Tối ưu hóa hình ảnh cho bài SEO chỉ với 7 cách đơn giản

Hình ảnh rất quan trọng trong tổng thể bài SEO của bạn và có hiệu quả lớn khi bạn muốn đẩy bài SEO lên Top Google. Vậy nên, đừng bao giờ coi thường sức mạnh của những bức ảnh. Nhưng đôi khi, bạn lại gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa ảnh và chưa biết làm thế nào để tối ưu nó một cách tốt nhất. Và bài viết sau đây chính là lời giải đáp dành cho bạn.

1. Tối ưu thẻ Alt

Thẻ Alt có mục đích mô tả hình ảnh của bạn, chứa từ khóa và giúp google có thể nhận diện hình ảnh. Một thẻ Alt thông thường nên ngắn gọn, súc tích nhưng phải đầy đủ ý nghĩa và chứa từ khóa chính, không nên cố nhồi nhét các từ khóa phụ. Google luôn ưu tiên các thẻ Alt có ít ký tự (thấp hơn 125 ký tự) và mô tả được chính xác, rõ ràng về hình ảnh.

Bắt buộc tối ưu Alt ảnh nếu muốn bài SEO hiệu quả

Bắt buộc tối ưu Alt ảnh nếu muốn bài SEO hiệu quả

2. Đặt tên cho hình ảnh

Dĩ nhiên, tên của ảnh phải là những mô tả ngắn gọn nhất về những gì xuất hiện trong bức ảnh. Việc đặt từ khóa vào tên là một kỹ thuật quan trọng nhưng đừng gượng ép cũng đừng cố nhồi nhét cho có. Vì bản chất việc gượng ép mà không đưa ra nội dung hữu ích gì thì cũng không được bạn đọc và google đánh giá cao. Đừng quên rằng chỉ khi khách hàng yêu thích bạn thì google cũng mới yêu thích bạn.

3. Tập trung vào loại tệp

Các hình ảnh được tìm thấy trên trang web hầu hết được tìm thấy ở định dạng .JPEG .PNG và .GIF. với độ nén khác nhau.Theo quy tắc đặt ra; ảnh phải ở định dạng JPEG, hình ảnh chuyển động phải ở định dạng GIF trong khi bản vẽ và văn bản phải ở định dạng PNG. Bạn có thể điều chỉnh kích thước cho phù hợp. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh; từ đó, bạn có thể trích xuất các hình ảnh ở định dạng mong muốn.

4. Sử dụng kích thước phù hợp

Độ rộng tối đa của nội dung blog của bạn là 720px. Do đó, hình ảnh không bao giờ được hiển thị rộng hơn thế. Bây giờ bạn nên ghi nhớ điều này trong khi tải lên hình ảnh trên trang web của bạn. Việc sử dụng kích thước quá lớn là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc tốc độ tải trang web trở nên chậm hơn. Hãy thử dùng các phần mềm, công cụ để chỉnh sửa kích thước cho phù hợp trước khi đưa lên trang web của bạn.

Sử dụng kích thước phù hợp để tối ưu hình ảnh tốt nhất

Sử dụng kích thước phù hợp để tối ưu hình ảnh tốt nhất

5. Tùy chỉnh tên tệp tin

Nhiều người đã nghĩ việc này không quan trọng vì khách hàng không thể biết đến tên tệp tin của bạn được nhưng nó lại có ý nghĩa quan trọng, cung cấp cho google thêm một chút thông tin để nó dễ dàng liên kết về trang web hoặc từ khóa. Vì vậy, đừng tiết kiệm một chút thời gian, hãy ngồi và sửa tên tệp tin liên quan đến từ khóa, nội dung của trang web bạn đang làm. Ví dụ, website của bạn chuyên cung cấp các dịch vụ marketing thì tên ảnh có thể là: dịch-vu-marketing-tot-nhat.

6. Thêm hình ảnh vào sơ đồ trang web của bạn

Google luôn khuyến khích các chủ sở hữu của trang web gửi sơ đồ trang web cho họ. Mục đích là để họ thu thập dữ liệu trang tốt hơn và đưa và chỉ mục. Bằng cách cung cấp cho google những thông tin hữu ích liên quan đến trang web của bạn, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị chúng trong mục tìm kiếm của google. Điều này giúp làm tăng tổng thể tìm kiếm của trang web.

7. Sử dụng hình ảnh gốc

Việc sử dụng hình ảnh gốc do chính bạn tạo ra sẽ có ý nghĩa SEO tốt hơn nhiều so với việc bạn đi copy và chỉnh sửa lại. Với điều này, cho dù hình ảnh chỉnh sửa có đẹp hơn cũng không có nhiều hiệu quả. Quan trọng hơn, bạn có thể dính các vụ kiện tụng không mong muốn liên quan đến bản quyền hình ảnh.

Đây chưa phải là toàn bộ những kỹ thuật SEO hình ảnh website tốt nhất nhưng nó cũng là một trong những kiến thức quan trọng dành cho các bạn SEO-ers khi SEO bài viết hoặc website.

5 Responses

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now