Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cực đỉnh dân sales cần biết

Khách hàng mua sản phẩm của bạn chưa chắc đã vì sản phẩm của bạn tốt nhất mà vì họ cảm thấy hài lòng nhất khi mua hàng ở chỗ bạn. Đó chính là lý do tại sao việc chăm sóc khách hàng lại được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Hầu hết các tài liệu, sách báo đều nói rằng “khách hàng là thượng đế”. Điều này thực sự có đúng? Hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng quan trọng sau đây để rút ra được kết luận cuối cùng nhé!

Khách hàng là thượng đế có phải kỹ năng bán hàng quan trọng nhất?

1. Kiên nhẫn là kỹ năng bán hàng quan trọng nhất

Kiên nhẫn là điều kiện quan trọng khi tiếp xúc khách hàng. Khách hàng có thể đang gặp một vài vấn đề, khó khăn nào đó cần bạn giúp đỡ. Khách hàng có thể không hiểu về sản phẩm, không biết về cách sử dụng, mức giá. Vậy nên, họ thường hỏi nhiều điều khiến bạn bực mình. Điều quan trọng trong lúc này là phải kiên nhẫn giải thích cho khách hàng. Dùng thái độ chân thành và nhiệt tình nhất để khách hàng cảm thấy thoải mái.

Kiên nhẫn là một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng của dân sales

2. Chú tâm

Chú tâm lắng nghe khách hàng là một trong những kỹ năng bán hàng cần thiết của dân sales. Không chỉ là điều quan trọng trong việc để tâm đến việc tương tác với khách hàng (ngôn ngữ/cách thức mà họ mô tả về vấn đề của họ), mà còn phải lưu tâm và trân trọng các thông tin phản hồi mà bạn nhận được còn lớn hơn rất nhiều.

3. Giao tiếp rõ ràng

Hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc và hỗ trợ khách hàng với một kỹ năng tốt nhất và đôi tay nhanh chóng. Khách hàng sẽ không có thời gian để nghe bạn nói về cuộc sống của bạn hoặc công việc ngày hôm nay của bạn như thế nào. Quan trọng hơn, bạn hãy thật thận trọng và bạn cần truyền đạt kỹ năng hỗ trợ và giao tiếp cho khách hàng của mình. Điều tốt nhất là bạn luôn sẵn sàng có câu trả lời trước bất kỳ tình huống hoặc câu hỏi nào từ phía khách hàng.

4. Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ

Cách tốt nhất để doanh nghiệp của bạn hướng đến khách hàng là phải hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình theo chiều sâu. Nhân viên tư vấn bán hàng nên là người trực tiếp trải nghiệm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó, tư vấn cho khách hàng bằng sự trải nghiệm thực tế chứ không phải bằng kịch bản đã thảo sẵn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn khi mua hàng.

Kỹ năng bán hàng quan trọng là phải hiểu sản phẩm mình bán

5. Kỹ năng bán hàng chủ động

Đôi khi bạn sẽ gặp những khách hàng mà bạn không thể nào làm cho họ hài lòng. Tình huống này ngoài tầm kiểm soát của bạn (như họ đã có một ngày tồi tệ hoặc họ là người hay có thói quen phàn nàn) đôi khi sẽ gặp bạn trong giờ làm việc.

Một nguyên tắc quan trọng của mỗi dịch vụ khách hàng toàn diện là luôn cân bằng và duy trì cung cách phục vụ vui vẻ, hòa nhã với khách hàng bất chấp cuộc trò chuyện đó có trong tình huống xấu nhất hoặc khách hàng sử dụng ngôn từ và giọng gắt gỏng.

Nắm vững những nguyên tắc cơ bản này, bạn sẽ khiến khách hàng của mình thoải mái hơn. Và biết đâu, đây chính là điểm mạnh của doanh nghiệp trong kinh doanh. Và trả lời luôn câu hỏi ở phần đặt vấn đề: khách hàng có phải thượng đế không? Câu trả lời là: bạn nên coi trọng khách hàng của mình nhưng không phải phục tùng như với thượng đế. Quan trọng là bạn phải trở thành bạn của khách hàng, thành người đồng hành khiến họ thoải mái, vui vẻ.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now