Khám phá ngay 6 chiến lược Marketing online thành công của các thương hiệu lớn

Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của internet và sự ra đời của các chiến lược Marketing Online. Trong những năm gần đây thì Marketing online đã bỏ xa Marketing truyền thống và đang giữ vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Hãy xem ngay những ví dụ điển hình dưới đây để xem các “ông lớn” trên thị trường đã sử dụng Marketing Online như thế nào nhé!

1. Coca Cola – Chiến dịch viết tên lên vỏ lon

Coca Cola là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, tuy nhiên chưa bao giờ vì thế mà họ chịu “dậm chân tại chỗ”. Thương hiệu này luôn có những chiến dịch Marketing độc đáo và tạo nên những “cơn sốt” trong cộng đồng. Điển hình phải kể đến là chiến dịch “In tên lên lon Coca”. 

Nó khởi nguồn từ Australia sau đó lan rộng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. Việc in tên lên vỏ lon Coca Cola như là một hình thức để nhắc nhở mọi người về một người bạn của mình. Đó có thể là một người bạn đã lâu họ không liên lạc, hay thậm chí là một người bạn mới quen với thông điệp: “Nếu bạn yêu/ muốn gặp gỡ/ nhớ/ thích/ lâu rồi chưa gặp/…hãy chia sẻ 1 chai Coca Cola ( cùng với cái tên của người bạn đó được in trên vỏ chai ) với anh/cô ấy.” 

Ngoài những chai Coca Cola bày bán trên phố thì hãng này còn tạo ra một chiến dịch marketing online để cho tất cả mọi người tự tạo ra những mô hình chai coca với tên, hình ảnh của bạn bè với những bước làm đơn giản rồi chia sẻ lên facebook. Sau chiến dịch online này hàng ngàn cái tên mới được xuất hiện. Coca-cola còn mở thêm 18 điểm bán hàng để mời người dùng chia sẻ những cái tên mà họ muốn được chia sẻ.

Có lẽ bạn sẽ thấy ngạc nhiên về kết quả của chiến dịch Marketing này đấy. Coca Cola đã làm nên những con số ấn tượng hơn cả mong đợi. Lượng tiêu thụ coca sau chiến dịch tăng 7% so với trước khi chiến dịch diễn ra. Hiệu quả thu hút truyền thông đạt được là 18 triệu lượt view trên các trang mạng xã hội. 378.000 chai coca đã được sản xuất với những tên riêng in trên vỏ chai, 76.000 mô hình các vỏ chai được tạo ra và chia sẻ lên facebook. Điều này đã làm cho lượng truy cập vào fanpage của coca-cola tăng lên 87%.Đây chắc chắn là những con số đáng mơ ước của bất kỳ một chiến dịch Marketing Online nào.

Chiến dịch marketing online viết tên lên vỏ lon của coca cola nhận được sự ủng hộ của khách hàng
Chiến dịch marketing online viết tên lên vỏ lon của coca cola nhận được sự ủng hộ của khách hàng

2. Red Bull – cú nhảy thần tốc

Red Bull đã có một chiến dịch Marketing thắng đậm trên nhiều mặt trận mà đến giờ người ta vẫn thường hay nhắc đến với sự cảm thán khôn nguôi. Đó là Red Bull đã thực hiện chương trình “Red Bull Stratos” với thông điệp: phá bỏ giới hạn và khám phá bản thân. Với nước tăng lực Red Bull thì khả năng của con người là vô hạn thể hiện qua việc thực hiện “cú nhảy ngoài không gian”. 

Người thực hiện cú nhảy là ông Felix Baumgartner, 43 tuổi, quốc tịch Áo đã lập nên nhiều kỳ tích và kỷ lục thế giới được cho là vượt quá sức chịu đựng của con người. Ông là người nhảy tự do ở độ cao lớn nhất từ trước đến nay (39 km); người có cú rơi tự do trong không trung lâu nhất mà không bung dù (hơn 4 phút và chỉ mở dù khi cách mặt đất 1,5 km); người đầu tiên bay trong không gian vượt qua tốc độ âm thanh (1.200 km/h), thậm chí có thời điểm đạt tới tốc độ tối đa là 1.342 km/h chỉ với bộ đồ bảo vệ được thiết kế đặc biệt..

Cú nhảy này của Felix Baumgartner được nhiều kênh truyền hình tại 50 quốc gia truyền trực tiếp đã trở thành một sự kiện PR và marketing với hiệu quả cao bất ngờ cho thương hiệu Red Bull. Theo ước tính của các chuyên gia marketing, cú nhảy này làm tăng thêm giá trị hơn 100 triệu USD trên toàn cầu cho thương hiệu Red Bull.

Chiến dịch Marketing này của Red Bull thành công bởi hiệu ứng mạng xã hội và hơn hết nó được lan tỏa bởi đây là câu chuyện truyền cảm hứng trong thể thao, thúc đẩy con người hành động, phá bỏ giới hạn của bản thân và làm nên những điều phi thường.

Cú nhảy thần tốc của Red Bull truyền cảm hứng cho nhiều khách hàng
Cú nhảy thần tốc của Red Bull truyền cảm hứng cho nhiều khách hàng

3. Kem Ben & Jerry – thành công từ chiến lược marketing online

Mỗi khi ra mắt dòng sản phẩm kem mới hoặc hương vị mới, Ben & Jerry đều tận dụng tối đa các kênh truyền thông qua internet để quảng cáo và nhân rộng hình ảnh mới. Họ có chế độ đối đãi đặc biệt dành cho những người follow trên Twitter, Facebook,… và cũng sử dụng những kênh này như là công cụ hữu hiệu để định hướng, dẫn dắt truyền thông. Ben & Jerry sở hữu lượng theo dõi khủng trên mạng xã hội với hơn 300 nghìn người theo dõi trên Twitter, 8,8 triệu like trên Facebook và hàng ngàn người theo dõi trên các kênh khác như Instagram, Vine, Pinterest và YouTube. Với Ban & Jerry, họ tin rằng từng bài đăng, từng lượt like, lượt share đều có ý nghĩa thực sự với doanh nghiệp. Không chỉ là hình ảnh của họ được nhân rộng hơn mà nó còn thể hiện được tình cảm của khách hàng với món ăn của họ.

Dù biết rằng, ngày nay không chỉ có Ben & Jerry sử dụng các kênh truyền thông trên mạng xã hội nhưng Ben & Jerry là điển hình cho việc quảng cáo tích hợp trên nhiều trang mạng cùng một lúc. Thay vì chỉ sử dụng một bài đăng cho cả facebook, Twitter, Instagram thì họ sử dụng những nội dung khác nhau với hình ảnh khác nhau cho từng bài đăng. Cách làm của hãng kem nổi tiếng này vẫn rất đáng để học hỏi.

Hãng kem Ben and Jerry's luôn tận dụng tối đa các kênh truyền thông
Hãng kem Ben and Jerry’s luôn tận dụng tối đa các kênh truyền thông

4. Hubspot – chiến lược marketing online bằng hình ảnh

Các nghiên cứu đều cho thấy rằng một tấm ảnh sẽ gây cảm xúc mạnh mẽ hơn và khiến người dùng ghi nhớ nhiều hơn. Hiểu được điều này, đội ngũ của Hubspot đã thiết kế và chia sẻ một lượng lớn hình ảnh và với hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến để giúp người dùng không chuyên vẫn có thể tự tin thiết kế những hình ảnh sáng tạo. Điều này khiến khách hàng cảm thấy kích thích và thương hiệu của Hubspot được biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó,  Với mỗi chiến lược marketing online chuẩn bị ra mắt, một chuỗi hình ảnh truyền thông sẽ được công bố từ ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh bài viết… với nhiều kích thước khác nhau tạo ra hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng, khiến những hình ảnh của Hubspot đến gần hơn với công chúng.

Hubspot đã từng đưa ra chiến lược marketing online bằng cách sáng tạo hình ảnh
Hubspot đã từng đưa ra chiến lược marketing online bằng cách sáng tạo hình ảnh

5. Starbucks – tạo hình ảnh khác biệt

Starbucks đã từng rất thành công với một chiến lược Marketing online ngầm, làm khuấy đảo cộng đồng mạng đó là nhân viên trong các cửa hàng thường hay viết nhầm tên khách hàng. Tưởng chừng đây là điều vô tình nhưng thực chất lại là cả một chiến lược đã được nghiên cứu kỹ càng. Bởi vì không chỉ có một vài khách hàng bị viết sai tên mà hầu hết họ đều bị viết sai và chuyển thành những cụm từ thú vị. Starbucks hiểu rất rõ insight khách hàng, họ tin rằng với việc nhầm lẫn thú vị này, nhiều khách hàng sẽ check – in lại và đăng lên các trang mạng xã hội. Mà như các bạn biết, đây là một kênh truyền thông không thể hiệu quả hơn. Hơn nữa, Starbucks không hề tốn kém một đồng xu nào cho chiến dịch Marketing này cả, nền tảng Facebook và Instagram hoàn toàn là miễn phí khi họ dùng chính khách hàng để quảng cáo sản phẩm.

Starbucks tạo điểm nhấn bằng cách cố tình viết sai tên khách hàng
Starbucks tạo điểm nhấn bằng cách cố tình viết sai tên khách hàng

6. Dove – video cảm xúc

“Bạn đẹp hơn những gì bạn nghĩ” là thông điệp thuyết phục và ý nghĩa mà Dove chuyển đến khách hàng thông qua quảng cáo của họ. Xuất hiện trong video, một họa sĩ phác họa vẻ đẹp của những nhân vật được mời ở hai khía cạnh: Theo suy nghĩ của nhân vật và trên thực tế. Kết quả, những người được mời đã rất bất ngờ khi nhìn lại hình ảnh thực tế của họ, xinh đẹp và khác xa những gì họ đã từng nghĩ về mình. Hơn 60 triệu lượt xem là con số ấn tượng mà quảng cáo này có được.

Đây là không phải là một video quảng cáo bán hàng của Dove, nó là một video chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống. Hầu hết những người phụ nữ đều thấy mình không xinh đẹp và chắc chắn cần phải sửa một cái gì đấy để hoàn hảo hơn và chỉ có 4% phụ nữ trên toàn cầu là đã hài lòng với ngoại hình của mình. Chiến lược marketing online này ra mắt đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, khiến họ cảm thấy tự tin hơn, vui vẻ hơn, chỉ đơn thuần là người phụ nữ luôn luôn xinh đẹp theo cách riêng của họ và họ xứng đáng được khen ngợi, được yêu thương.

Video quảng cáo truyền cảm hứng cho phái đẹp của Dove nhận được phản hồi tích cực
Video quảng cáo truyền cảm hứng cho phái đẹp của Dove nhận được phản hồi tích cực

Từ 6 chiến dịch Marketing Online trên, ta có thể thấy rõ một điều rằng các chiến lược Marketing không có một công thức cụ thể nào, cũng không theo một khuôn phép nhất định. Quan trọng là nó phải thực sự độc đáo và đánh trúng vào tâm lý khách hàng.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now