3 chiến lược Marketing điển hình để “cán đích” doanh thu nhanh nhất

Trong những năm gần đây, cách doanh nghiệp đang phải cạnh tranh gay gắt để dành giật thị phần, thị trường và mang lại nguồn doanh thu như mong muốn. Con đường kinh doanh đã không còn dễ dàng như trước nữa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nhìn thấy sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp bằng những chiến lược Marketing  điển hình tuy không mới nhưng lại rất hiệu quả. Hãy tìm hiểu ngay nhé!

1. Tăng số lượng khách hàng – chiến lược marketing điển hình số 1

Khách hàng chính là nguồn lợi nhuận khổng lồ, là nguồn sống của doanh nghiệp để cạnh tranh trên thị trường. Cũng bởi thế mà “tìm kiếm khách hàng” luôn là bài toán đau đầu nhất và khó khăn nhất đặt ra cho mỗi doanh nghiệp. Họ khao khát có thêm nhiều và nhiều khách hàng hơn nữa vì chỉ có khách hàng mới giúp cho doanh nghiệp của họ phát triển. Vậy nên, chiến lược tăng số lượng khách hàng luôn là chiến lược Marketing điển hình của mỗi doanh nghiệp. Mọi phương pháp, chương trình Marketing đều nhằm một nỗ lực là tìm kiếm ra những khách hàng tiềm năng nhất, sẵn sàng mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Mục tiêu chính của chiến lược này là thu hút khách hàng mới, cung cấp những chương trình mới cho khách hàng cũ từ đó nâng cao lượng khách hàng của doanh nghiệp.

Để gia tăng khách hàng, không còn cách nào khác là phải nỗ lực thực hiện các chiến lược Marketing cho doanh nghiệp. Người thực hiện phải là những người có kinh nghiệm nhất, có năng lực nhất để thực thi có hiệu quả các chiến lược:

– Chiếc lược truyền thông Marketing để sản phẩm, doanh nghiệp trở nên phổ biến, nhanh chóng tiếp cận khách hàng.

– Chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả

– Chiến lược Marketing lan truyền

Gia tăng số lượng khách hàng nếu như bạn mới bắt đầu vào thị trường
Gia tăng số lượng khách hàng nếu như bạn mới bắt đầu vào thị trường

2. Chiến lược tăng số lượng giao dịch

Bạn đã nghe đến hình thức “bán chéo” bao giờ chưa? Đây không phải là phương pháp bán hàng mới nhưng nó lại cực kỳ hiệu quả. Một khách hàng bước vào cửa hàng với mong muốn mua một chiếc bánh mì, bạn cũng chỉ bán một chiếc bánh mì. Và bạn nghĩ là mình đã bán hàng thành công? Không đâu, bạn có cơ hội bán hàng tốt hơn nhiều và có khả năng nâng cao số lượng giao dịch hàng hóa lên gấp đôi thậm chí là gấp ba đấy. Bạn có thể mời họ mua kèm một chiếc bánh mì với một hộp sữa hoặc với một túi khoai tây chiên chẳng hạn. Nghiễm nhiên bạn có tới tận 3 đơn hàng và khả năng nâng cao doanh số cho doanh nghiệp.

Đây hoàn toàn không chỉ là lý thuyết thông thường mà nó đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. KFC là một điển hình – họ bán gà rán nhưng hầu hết khách hàng đều sử dụng thêm sản phẩm đi kèm là Pepsi nhờ vào chiến lược bán hàng chéo để tăng số lượng giao dịch trong một lần mua.

Nhiều chủ doanh nghiệp chỉ chú trọng việc tìm kiếm khách hàng mới, nghĩ đến những chiến lược xa xôi mà quên mất giá trị đến từ những khách hàng đang có. Nếu bạn không cố gắng hỏi xem khách hàng còn muốn mua thêm gì không thì rất có thể khách sẽ mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Điều này thực sự là một tổn thất to lớn và đáng tiếc cho các doanh nghiệp.

Mục tiêu của chiến lược này là khai thác tối đa khả năng mua của khách hàng, chào mời khách hàng mua những sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang có sẵn để tăng số lượng giao dịch trung bình, đồng thời khiến khách hàng cảm thấy tiện lợi và đầy đủ khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Áp dụng chính sách bán chéo để tăng số lượng giao dịch - chiến lược marketing điển hình số 2
Áp dụng chính sách bán chéo để tăng số lượng giao dịch – chiến lược marketing điển hình số 2

3. Tăng tần suất mua hàng của khách quen

20% khách quen có thể mang đến 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, đừng vì mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà quên việc chăm sóc lượng khách hàng cũ của doanh nghiệp nhé! 

Khách hàng cũ thường là những người có thiện cảm hoặc đã hài lòng với doanh nghiệp nhưng họ có xu hướng ngày càng khắt khe hơn với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thế nên, cần phải không ngừng cải tiến để có những chính sách bán hàng, những sản phẩm mới, dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũ. Nếu việc này làm không tốt, đồng nghĩa với việc số lần mua hàng của khách sẽ không tăng lên.

Mục tiêu của chiến lược này là cần phải giữ chân khách hàng cũ, khuyến khích họ mua nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt là thường xuyên cung cấp thông tin, trao đổi với khách hàng mới thông qua email, điện thoại để “hô biến” họ trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng cũ để khiến họ mua hàng nhiều hơn
Thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng cũ để khiến họ mua hàng nhiều hơn

Trên đây là 3 chiến lược Marketing nhằm gia tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí, đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp mới!

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now