Content Marketing có vai trò gì trong bán hàng?

Hiện nay, xu hướng Marketing online ngày càng phát triển nên việc khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua các phương tiện internet là điều hiển nhiên. Chính vì vậy, vai trò của content marketing ngày càng được khẳng định và có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút khách hàng là “lôi kéo” khách hàng mua sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vai trò của content trong bài viết sau đây!

1. Content marketing thu hút khách hàng truy cập website

Nếu như doanh nghiệp thực sự quan tâm và chú trọng vào các bài content marketing trên website thì hoàn toàn có thể thu về lượng tương tác khách hàng lớn và giữ chân họ ở lâu hơn trên website của mình. Và thực tế là những bài content chất lượng thì có ý nghĩa lớn hơn nhiều so với việc thực hiện các thủ thuật SEO cứng ngắc trên google.

Đi từ việc khách hàng tiềm năng họ tìm kiếm: Thông tin về sản phẩm. Thông tin giá cả. Thông tin các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin hữu ích của sản phẩm. Họ thỏa mãn với câu trả lời bằng nội dung trên website của doanh nghiệp. Họ có thể quay trở lại tiếp tục tìm kiếm những thông tin hữu ích khác.

Điều quan trọng là nếu nội dung website thực sự “cảm” được khách hàng. Khách hàng ngay lập tức hành động bằng cách mua sản phẩm. Doanh nghiệp có thể chốt luôn đơn hàng nhờ content hấp dẫn.

Nếu doanh nghiệp thỏa mãn mong muốn của khách hàng bằng content. Khách hàng sẽ giành lòng tin. Và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Content marketing thu hút lượng khách hàng lớn

Content marketing thu hút lượng khách hàng lớn

2. Content marketing là công cụ để xây dựng thương hiệu

Việc tạo lập thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng khi các doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều. Việc xây dựng content thật chất lượng khiến cho hình ảnh của doanh nghiệp được khách hàng nhớ đến nhiều hơn và có thể lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng.

Khi doanh nghiệp cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng. Họ sẽ tích cực tương tác và lan truyền thông tin đó. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung chất lượng cao, họ sẽ nhớ về thương hiệu khi có vấn đề cần giải đáp. Từ đó thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền. Có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp liên tục tạo ra content chất lượng thì những kênh khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Đây là một trong những cách xây dựng độ phổ biến của link trang web. Qua đó, độ nhận diện thương hiệu ngày càng lan tỏa trên các kênh online. Chính content cùng website sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm.

3. Content marketing giúp ăng doanh số

Nếu nội dung bán hàng trên website thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Cơ hội chốt đơn hàng sẽ vô cùng lớn. Họ hài lòng về thông tin của sản phẩm. Họ hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Họ tin tưởng vì sản phẩm thuộc thương hiệu lớn hoặc họ hứng thú với những thông tin hữu ích mà sản phẩm mang lại. Sau khi thỏa mãn họ có thể từ người truy cập bình thường trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

4. Gắn kết doanh nghiệp với khách hàng

Một chiến dịch content marketing thành công là 1 chiến dịch content marketing tạo được kết nối giữa thương hiệu với khách hàng. Đó không chỉ đơn giản là tạo ra nội dung và đưa cho họ xem, mà nội dung đó phải thực sự giá trị, phục vụ nhu cầu của khách hàng và chạm đến những cảm xúc yếu mềm nhất của khách hàng.

Gắn kết khách hàng thông qua content marketing

Gắn kết khách hàng thông qua content marketing

5. Tiết kiệm chi phí

Content marketing cho doanh nghiệp có thể chứng minh được rằng nó ít tốn kém hơn bất kỳ mô hình marketing truyền thống nào. Đặc biệt là khi doanh nghiệp có thể tự làm content marketing. Chi phí làm content marketing thường chỉ bằng ½ so với các chiến lược marketing truyền thống.

Doanh nghiệp có thể lan tỏa content marketing của mình thông qua các kênh social media, email, đăng nó lên website hoặc dùng content để làm thương hiệu cho doanh nghiệp nhờ các kênh truyền thông báo chí,…

Như vậy, hiểu được tầm quan trọng của content marketing, các doanh nghiệp cần bắt tay vào việc thực hiện các kế hoạch content marketing bài bản nhất để gia tăng thương hiệu cũng như doanh thu cho doanh nghiệp.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now