11 câu hỏi cần đặt ra khi xây dựng nội dung fanpage facebook

Việc xây dựng nội dung fanpage facebook trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi số lượng người dùng facebook tại Việt Nam tăng chóng mặt khiến đây trở thành thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán. Chính vì vậy, khi xây dựng content facebook, bạn cần phải thật chú tâm và dành nhiều tâm huyết để có thể lan tỏa đến khách hàng. Hãy xem, trước khi xây dựng nội dung fanpage, doanh nghiệp thường đặt ra những câu hỏi như thế nào?

1. Định hướng chung cho sản phẩm là thế nào? 

Ngay từ đầu khi xây dựng nội dung fanpage bạn cần phải xác định sản phẩm của mình như thế nào, có những ưu điểm gì nổi bật. Thông thường, định vị sản phẩm thường có hai kiểu: một là sản phẩm chất lượng cao và hai là sản phẩm giá rẻ. Việc xác định chính xác định hướng cho sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được những nội dung phù hợp trong tương lai.

2. Mục tiêu nội dung fanpage làm gì?

Page bạn được dùng để làm thương hiệu hay để bán hàng đơn thuần mà thôi.Với những mục tiêu khác nhau thì nội dung bài đăng và tần suất đăng bài sẽ khác nhau. Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp fanpage đi theo một hướng cụ thể, không bị rối thông tin.

Nội dung fanpage cần hướng đúng mục tiêu

Nội dung fanpage cần hướng đúng mục tiêu

3. Xác định khách hàng mục tiêu?

Bạn cần biết khách hàng mục tiêu của mình là ai trước khi nghiên cứu thật kỹ về họ. Biết được khách hàng của bạn là ai, họ có đặc điểm như thế nào sẽ giúp doanh nghiệp hiểu về họ và có được những nội dung chất lượng đánh thẳng vào tâm lý khách hàng.

4. Phân tích khách hàng mục tiêu?

Sau khi biết khách hàng mục tiêu là ai, doanh nghiệp sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau để nghiên cứu insight khách hàng để tìm ra: khách hàng quan tâm vấn đề gì nhất? Khách hàng thích điều gì nhất? Khách hàng mong muốn nhận được gì từ doanh nghiệp?

5. Điểm nhấn cho nội dung fanpage của bạn là gì?

Khách hàng luôn mong muốn những điều đặc biệt và chuyên biệt nhất vậy nên doanh nghiệp cần phải tạo được điểm nhấn cho page của mình. Ví dụ, page của bạn chuyên cung cấp kiến thức hay tin tức thời sự, các thông tin khoa học hay thông tin hài hước,…Một page chuyên sâu có ý nghĩa hơn nhiều so với việc tham lam quá nhiều thông tin trên page.

6. Định hướng Fanpage chung là gì? 

Dựa vào câu hỏi từ 1 – 5 để trả lời câu hỏi này. Phần này rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến việc thành hay bại của Page. Phần này bao gồm nội dung, hình ảnh, chương trình khuyến mãi, tương tác khách hàng,…Xác định định hướng chung của fanpage để viết content cho phù hợp

Xác định định hướng chung của fanpage để viết content cho phù hợp

7. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

Khi có ý định lập một fanpage về nội dung nào đó thì cần phải tìm kiếm xem có bao nhiêu đối thủ đang thực hiện việc đó. Hãy so sánh page của bạn với đối thủ cạnh tranh để xem họ đã làm gì và bạn sẽ làm gì để khác biệt với họ. Nếu bạn không có bất kỳ thứ gì khác biệt, bạn sẽ không thể cạnh tranh. Đó là điều chắc chắn đấy.

8. Thông điệp chính của fanpage là gì?

Thông điệp chính của fanpage chính là phần nội dung, hình ảnh, màu sắc của page muốn truyền tải điều gì đến khách hàng. Giả sử, một fanpage về đồ ăn chay hoặc đồ ăn sạch thì nên chọn màu sắc là màu xanh lá cây, những hình ảnh món ăn hấp dẫn để truyền đạt thông điệp ăn uống lành mạnh đến khách hàng.

9. Định hướng nội dung fanpage là gì?

Số lượng post hằng ngày ra sao, kế hoạch nội dung trong ngày, tuần, tháng được thiết lập cụ thể thế nào, bạn cần làm việc chi tiết với admin để mọi thứ thật chuyên nghiệp.

10. Bạn sẽ quản lý nội dung fanpage như thế nào?

Bao nhiêu lâu thì phải trả lời comment, tin nhắn khách hàng, bao nhiêu lâu thay cover, … những chi tiết nhỏ này sẽ là điều khách hàng chú ý fanpage của bạn. Và bạn cần phải có kế hoạch hợp lý để khách hàng luôn cảm thấy họ được tôn trọng và chăm sóc nhiệt tình.

11. KPI bạn đề ra và chi phí bao nhiêu?

Bạn phải xác định được mục tiêu, mong muốn về lượng khách hàng tương tác, lượng khách hàng theo dõi page và số khách hàng đặt mua sản phẩm thông qua fanpage. Đồng thời, hãy xác định một khoản chi phí tương xứng với KPI để tránh tình trạng lãng phí quá đà.

Đây là tổng hợp 11 câu hỏi mà doanh nghiệp bắt buộc phải trả lời nếu như muốn xây dựng kế hoạch nội dung thành công trên fanpage facebook. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now