Top 5 công cụ chăm sóc khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Để hoàn thành tốt việc chăm sóc khách hàng cần có sự hỗ trợ của những công cụ khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu và từng loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý khách một vài những công cụ chăm sóc khách hàng phổ biến nhất đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

1. SMS tin nhắn

SMS tin nhắn ra đời từ khá lâu nhưng vẫn được duy trì sử dụng và đạt được những hiệu quả nhất định. Dễ hiểu thôi vì hầu hết tất cả khách hàng của doanh nghiệp đều sử dụng điện thoại di động nên đây là công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng phổ biến nhất. Và bây giờ nhiệm vụ cần làm của bạn là hãy nhắn tin cảm ơn đến những khách hàng cũ của bạn. Sau khi bạn gói hàng và giao đi cho khách hàng của bạn thì hãy gửi tin nhắn cám ơn họ đã ủng hộ sản phẩm của bạn. Yêu cầu họ phản hồi cho bạn về những nhược điểm mà sản phẩm bạn có đồng thời yêu cầu họ kết bạn với zalo của bạn để phản hồi các khiếu nại. Qua đó bạn có thể hạn chế việc đánh giá thấp cho gian hàng của mình và dẫn đến rớt top tìm kiếm.

Bên cạnh đó hàng tuần bạn cũng có thể nhắn tin các chương trình khuyến mãi, miễn phí ship cho khách hàng của bạn. Qua đó bạn upsell thêm những sản phẩm khác phù hợp với khách hàng của bạn. Và từ đó gia tăng doanh thu bán hàng của bạn thêm một cách hiệu quả nhất.

SMS tin nhắn là công cụ chăm sóc khách hàng cũ nhưng vẫn hiệu quả

SMS tin nhắn là công cụ chăm sóc khách hàng cũ nhưng vẫn hiệu quả

2. Công cụ chăm sóc khách hàng mới – zalo

Hiện nay, tại Việt Nam đang có khoảng 100 triệu tài khoản Zalo, điều này đồng nghĩa với việc hầu hết tất cả khách hàng đều đang sở hữu 1 tài khoản Zalo. Và đặc biệt có rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân cũng đang sử dụng zalo để bán hàng và chăm sóc khách hàng của họ.

Thật tuyệt vời biết mấy nếu mỗi khi bạn giao hàng và kết bạn với khách hàng của bạn và từ đó bạn sẽ chăm sóc và upsell cho họ mỗi khi cần. Tuy nhiên bạn phải lưu ý rằng đừng spam quá nhiều thông tin bán hàng. Mà hãy mang suy nghĩ chia sẻ, chia sẻ những điều khách hàng của bạn cần và lồng ghép vào đó là những thông điệp bán hàng theo nguyên tắc 80/20 nhé.

Ngoài ra với zalo bạn sẽ dễ dàng biết được ngày sinh của khách hàng và từ đó bạn có thể nhắn tin chúc mừng sinh nhật của họ và gửi khuyến mãi cho họ. Tôi tin bạn sẽ bán được nhiều đơn hàng bằng phương pháp này. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng cả phần mềm để nhắn tin tự động cho khách hàng mỗi khi cần với chi phí gần như bằng “0”.

3. Facebook

Cũng giống các công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên, hiện nay facebook cũng đang phát triển mạnh mẽ. Việt Nam có 60 triệu người dùng và trung bình 3,55 giờ/ngày. Đặc biệt nếu quan sát một xíu tại các quán cà phê gần như ai cũng cầm trên tay một chiếc điện thoại để lướt facebook để like và comment.

Như vậy điều đó có nghĩa là phần lớn người dùng tại Việt Nam ai cũng đang sử dụng facebook để xem thông tin, trao đổi chat mỗi ngày. Qua đó bạn sẽ dễ dàng chăm sóc hàng cũ của bạn một cách dễ dàng.

Bạn hãy tạo một tài khoản facebook kết bạn với khách hàng cũ của bạn, tương tác với họ mỗi ngày, chia sẻ các thông tin tri ân khách hàng cũ, tạo mã giảm giá, sản phẩm mới và chia sẻ nó lên tài khoản của bạn và như vậy bạn sẽ dễ dàng chăm sóc khách hàng cũ của mình hơn.

Bạn cũng có thể tạo một group facebook thêm khách hàng cũ của bạn vào trong đó, mỗi khi bạn đăng những thông tin mới vào group là khách hàng cũ của bạn dễ dàng nhìn thấy và khả năng sẽ mua lại những sản phẩm khác họ cần. Ngoài ra với group facebook, khách hàng của bạn cũng có thể sẽ thêm nhiều khách hàng khác là bạn bè của họ vào. Và từ đó bạn sẽ có một lượng khách hàng mới một cách dễ dàng và không phải tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Bạn cũng có thể tạo một fanpage facebook và chạy quảng cáo với tệp khách hàng cũ của bạn để chăm sóc và upsell cho họ và thậm chí bạn còn dễ dàng tìm kiếm thêm tệp khách hàng tiềm năng mới thông qua tệp khách hàng cũ của bạn.

Facebook là một trong những công cụ chăm sóc khách hàng phổ biến

Facebook là một trong những công cụ chăm sóc khách hàng phổ biến

4. Email – công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả

Email không phải là một công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng quá mới nhưng những năm gần đây, nó đã phát triển tốt hơn rất nhiều. Việc gửi email đã trở nên chuyên nghiệp hơn, kịp thời hơn qua những hệ thống email tự động. Nếu như doanh nghiệp thường xuyên gửi các email về xác nhận đơn hàng, thư cảm ơn, chương trình khuyến mại thì sẽ có khả năng cao khách hàng sẽ quay lại mua hàng trong những lần tiếp theo.

Hãy thử tưởng tượng, nếu như không có các công cụ hỗ trợ này thì việc chăm sóc khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với những khách hàng ở xa. Vậy nên, doanh nghiệp cần tận dụng tốt những công cụ này để thực hiện tốt nhất chương trình chăm sóc khách hàng.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now