Cách viết content facebook thu hút nhất dành cho người mới bắt đầu

Facebook vẫn đang là nơi hấp dẫn cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đến với khách hàng thông qua những nội dung độc đáo. Chính vì vậy, các Marketer luôn đau đầu nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo, cách triển khai nội dung thu hút để viết content facebook chất lượng nhằm gia tăng tương tác với khách hàng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho content writer một số cách viết bài trên facebook hiệu quả nhất.

Viết content facebook hay giúp bạn thu hút khách hàng nhanh chóng
Viết content facebook hay giúp bạn thu hút khách hàng nhanh chóng

1. Đặt câu hỏi cho bài viết content facebook

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng thái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

2. Nội dung content facebook ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng , bạn cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. Sử dụng chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu.

3. Sử dụng nhiều hình ảnh trực quan khi viết content facebook

Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Vì thế khi viết content, nên sử dụng các hình ảnh minh họa, hình ảnh càng thú vị thì càng dễ giữ chân khách hàng.

4. Cung cấp giá trị nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì từ các đối thủ cạnh tranh cung cấp. Hãy dành thời gian để nghiên cứu khách hàng của bạn đã làm gì, đang làm gì và tìm ra điểm mạnh của doanh nghiệp sau đó sử dụng những thông tin đó để lên kế hoạch và triển khai nội dung content. Cần phải đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn làm tốt hơn đối thủ. 

5. Luôn nghĩ về khách hàng

Khi bạn viết nội dung Educate để quảng bá thông qua trang Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông tin từ bài viết đó. Do vậy, sau khi đọc content facebook của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều giá trị mới. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút sự chú ý toàn phần tới một “giải pháp tối thượng”, và giải pháp đó chính là các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến bạn.

6. Tặng những sản phẩm miễn phí

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung educate, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí. Ví dụ như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.

7. Khiến cho khách hàng tò mò với bài viết content facebook của bạn

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết bạn đem lại giá trị, nếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Sử dụng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

Bài content chất lượng luôn khiến khách hàng cảm thấy tò mò
Bài content chất lượng luôn khiến khách hàng cảm thấy tò mò

Trên đây là những cách cơ bản để thực hiện triển khai kế hoạch content facebook. Đặc biệt là phù hợp với các doanh nghiệp mới hoặc những content writer mới làm việc để tăng hiệu quả và tương tác khách hàng.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now