Các phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp

Việc chăm sóc khách hàng tốt luôn khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là “nam châm” để thu hút và giữ chân khách hàng gắn bó dài lâu với doanh nghiệp. Chính vì thế mà công việc chăm sóc khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu qua việc sử dụng khá nhiều các phương pháp khác nhau. Đó là những phương pháp nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Hướng dẫn về website – phương pháp chăm sóc khách hàng cơ bản

Sự chăm sóc khách hàng không chỉ nhắm tới những mối quan hệ với khách hàng sau bán hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng tiềm năng những lời chỉ dẫn rõ ràng và minh bạch về cách thức sử dụng website của bạn.

Hãy chỉ cho họ thấy làm thế nào để bổ sung thêm hàng vào giỏ mua hàng của họ, làm thế nào để đặt hàng và duyệt những sản phẩm của bạn. Sau đó, hãy chỉ cho họ cách tiến hành thanh toán và những việc cần làm trong quá trình thanh toán. Ví dụ: Bạn chấp nhận những loại thẻ tín dụng nào? Các phương thức chuyển hàng là gì? Công ty nào sẽ vận chuyển hàng hóa? Bạn cũng nên giải thích cho khách hàng xem làm cách nào họ có thể theo dõi gói hàng sau khi hàng được gửi đi.

Nếu website của bạn không cung cấp một sản phẩm có thực, hãy chỉ cho khách hàng cách sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu bạn cung cấp những đoạn chương trình giới thiệu dịch vụ, hãy chỉ cho khách hàng cách sử dụng chúng và nơi đặt chúng. Hãy cung cấp cho họ một nơi để ghi lại những lỗi hệ thống và những vấn đề về website khác hay những vấn đề hỗ trợ. Hãy cung cấp cho khách hàng tất cả các phương thức và chỉ dẫn họ để họ có thể liên hệ với bạn khi cần thiết.

2. Thường xuyên trả lời những câu hỏi của khách hàng

Những trang câu hỏi FAQ đều dễ thiết kế và cực kì hiệu quả trong việc trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng. Với những site mới, người xây dựng web nên lường trước những câu hỏi mà anh hay chị nghĩ rằng người sử dụng sẽ đặt ra. Sau vài lần, và khi những vấn đề thắc mắc khác được khách hàng nêu ra thông qua email hay điện thoại, họ sẽ đưa vào trang FAQ. Nếu số lượng câu hỏi quá lớn, hãy xem xét đến việc tạo ra một công cụ tìm kiếm cho họ.

Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất là trả lời mọi thắc mắc của khách hàng

Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất là trả lời mọi thắc mắc của khách hàng

3. Những diễn đàn thảo luận

Những diễn đàn thảo luận là một công cụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời – chúng có thể giảm bớt công nghệ hỗ trợ khá nhiều. Do những diễn đàn này là công khai, bất kỳ khách hàng nào của doanh nghiệp bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi của những khách hàng khác đặt ra, điều đó khiến bạn được rảnh rỗi hơn và những nhân viên của bạn có thể thực hiện các công việc khác. Nhiều doanh nghiệp có trang web đã thực hiện điều này một cách có hệ thống và đã nhận thấy rằng những diễn đàn thảo luận này còn hữu ích đối với những mục tiêu khác, chẳng hạn: để gửi các thông báo về dịch vụ của doanh nghiệp họ.

4. Phương pháp chăm sóc khách hàng qua email

Phương pháp hỗ trợ qua email là phương pháp rẻ tiền, bạn chỉ cần đầu tư một chút nhưng hiệu quả của nó vô cùng to lớn. Tuy nhiên, khi sử dụng email để hỗ trợ khách hàng, cần đặc biệt chú ý đưa ra mốc thời gian phục vụ, nghĩa là tổng thời gian cho một câu trả lời mà bạn có thể cung cấp qua email cho khách hàng. Nếu bạn có một đội ngũ công nghệ hỗ trợ làm việc trong tất cả các lĩnh vực, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn những địa chỉ email khác nhau, và hướng dẫn họ cách nhanh nhất để gửi những thắc mắc đến những người phụ trách hỗ trợ thích hợp.

5. Hỗ trợ qua điện thoại – phương pháp chăm sóc khách hàng online hiệu quả

Nếu doanh nghiệp của bạn tương đối lớn, và có doanh thu khá cao, bạn có thể xem xét việc hỗ trợ khách hàng qua điện thoại. Việc tạo ra một số điện thoại hỗ trợ sẽ tạo ra độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn, và hãy cho khách hàng biết bạn luôn luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc của họ hoàn toàn miễn phí.

Phương pháp chăm sóc khách hàng qua điện thoại được áp dụng phổ biến

Phương pháp chăm sóc khách hàng qua điện thoại được áp dụng phổ biến

6. Hỗ trợ kiểm tra hàng

Nếu bạn bán những sản phẩm vật lí, hãy cung cấp cho khách hàng phương thức theo dõi đơn hàng của họ. Sau khi gói hàng đã được gửi đi, hãy cung cấp cho khách hàng một số hiệu theo dõi và một đường kết nối tới hệ thống theo dõi của công ty vận chuyển.

Các phương pháp chăm sóc khách hàng kể trên thường áp dụng cho việc kinh doanh trên mạng internet. Ngoài ra, để đảm bảo khách hàng luôn hài lòng nhất với các dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp thì hãy đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nhất với đầy đủ những kỹ năng cần thiết.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now