10 tiêu chí thiết kế banner mà doanh nghiệp nào cũng phải biết

Một trong những việc cần phải làm khi thực hiện chiến lược quảng cáo là thiết kế banner cho web. Chú trọng việc thiết kế banner bạn sẽ đạt được hai mục đích. Mục đích thứ nhất là bán hàng và mục đích thứ hai là tiếp cận khách hàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế banner chuyên nghiệp để bạn có một thiết kế banner đảm bảo được cả hai mục đích trên.

Những lưu ý khi thiết kế bannerNhững lưu ý khi thiết kế banner

1. Không tham đưa tin trên banner

Một banner trên website có kích thước không lớn nên bạn đừng quá tham lam trong việc cung cấp những thông tin về sản phẩm hay dịch vụ. Bạn chỉ cần cung cấp những thông tin quan trọng nhất, có những thông điệp rõ ràng và xuất hiện những từ mang tính quảng cáo cao như: free, sale, khuyến mại, giảm ngay …% khi mua, tặng kèm, miễn phí, trúng thưởng…

2. Tiếp cận đúng đối tượng

Đây là một trong những kinh nghiệm thiết kế banner cho website mà bạn cần đặc biệt chú ý. Vì nó chính là cơ sở để đạt được mục đích quảng cáo của bạn. xác định đúng nhóm đối tượng bạn muốn hướng tới sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thiết kế và hiệu quả quảng cáo.

3. Có những yếu tố kích thích người xem

Banner cho website nên bắt kịp các trào lưu và xu hướng trên các mạng xã hội vì đó là điểm thu hút người xem nhanh nhất đối với các banner quảng cáo của bạn. Ví dụ như “Ôi thần linh ơi…”, “Cung bọ cạp…”

4. Thay đổi hình ảnh của banner

Thường xuyên thay đổi các hình ảnh của banner nếu đó là banner chạy dài ngày. Điều này cũng dễ hiểu thôi, thiết kế banner của bạn hằng ngày đập vào mắt người xem mà không có gì thay đổi thì người dùng không chỉ cảm thấy nhàm chán mà còn rất dễ nổi cáu mà ẩn đi.

Thường xuyên thay đổi thiết kế banner

Thường xuyên thay đổi thiết kế banner

5. Nên thiết kế banner cho website ở dạng động

Những hình ảnh động hay những hiệu ứng thay đổi viền, chữ…dễ gây thiện cảm với người xem hơn là banner tĩnh.

6. Vị trí thuận mắt người xem

Đặt thiết kế banner cho website ở vị trí nào cũng là việc bạn cần phải quan tâm. Vốn dĩ banner quảng cáo nằm ở “điểm mù” của người online nên banner của bạn cần phải được đặt ở vị trí nào đó thuận mắt nhất để nó có thể nhận được sự chú ý.

7. Thiết kế banner đơn giản

Hãy giữ cho banner của bạn thoáng mắt, các chi tiết nội dung, chữ hay hình cần có một khoảng cách tương đối rộng để tránh rối mắt người đọc. Điều đó sẽ khiến thiết kế của bạn lịch sự và chuyên nghiệp hơn, chưa kể chính sự đơn giản đó sẽ khiến cho người nhìn có thiện cảm hơn nữa đấy.

8. Thứ tự sắp xếp các chi tiết quan trọng

Trước khi nói về thứ tự thì chúng ta nên nhớ một điều rằng: Banner quảng cáo là để quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp và kéo traffic về cho website của công ty. Do đó ta có một thứ tự sắp xếp phổ biến như sau.

– Logo công ty bạn: Đây là điều dĩ nhiên không thể thiếu trong bất kỳ sản phẩm quảng cáo nào. Hãy đặt chúng lên vị trí cao nhất của banner và phải đảm bảo rằng logo của công ty không bị chìm so với background hay với các chi tiết phụ trong thiết kế và hãy lưu ý rằng là nếu bạn đang muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ gì đó của công ty thì hãy để logo kém nổi bất hơn Giá trị nội dung nhé.

– Giá trị nội dung: Giá trị nội dung sẽ được thể hiện qua sản phẩm mà công ty bạn cung cấp và dĩ nhiên là những hình ảnh sản phẩm ấy không thể kích thích sự tò mò hay thu hút sự chú ý của người xem nếu thiếu những chi tiết đặc biệt như giá cả, ưu điểm,… ( ví dụ như là: “hàng hiếm có khó tiềm”, “giảm giá mạnh cho 10 khách hàng đặt hàng sớm nhất” hoặc là… “MIỄN PHÍ” ). Một điều cần nhớ nữa là Giá trị nội dung nên chiếm phần lớn không gian của banner để thu hút người xem

9. Chọn màu sắc banner phù hợp

Màu sắc truyền tải thông điệp rất tốt, mỗi màu khác nhau đều mang trên mình những ý nghĩa khác nhau và chưa kể đó còn là yếu tố đầu tiên mà người xem có thể thấy được ngay lập tức. Do đó để cho banner quảng cáo của bạn thêm hiệu quả thì tôi nghĩ là bạn nên cân nhắc khoản này thật kỹ khoản này.

10. Thiết kế phù hợp

Công ty bạn có thể là một công ty về các sản phẩm quần áo dành cho tuổi teen và nhiệm vụ của phòng marketing là làm sao để giới tuổi teen biết đến sản phẩm của công ty nhiều hơn. Do đó bạn không thể nào để một cái background tối tăm hay sử dụng phong cách thiết kế cứng ngắc được mà thay vào đó là những hình ảnh mang nhiều màu sắc một chút (miễn đừng lòe loẹt), trẻ trung hơn và có phần “thị trường”.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now