Tại sao landing page của bạn không thu hút được khách hàng?

Bên cạnh việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm qua website, facebook thì ngày nay, việc sử dụng các landing page cũng được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng vì nó mang lại sự chuyên nghiệp và chuyên sâu cho các dòng sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải tất cả các landing page xuất hiện trên thị trường đều có thể tiếp cận và thu hút khách hàng. Vậy, nguyên nhân là do đâu?

1. Thiết kế logo nghèo nàn

Một sản phẩm xuất sắc và một thương hiệu nổi tiếng phải có những thiết kế độc đáo mà qua đó người dùng có thể dễ dàng nhận ra khi nhìn thấy. Tuy nhiên, các cuộc điều tra nghiên cứu cho thấy các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website đã để cho những người phát triển web lựa chọn các dịch vụ thiết kế từ bạn bè , từ các cá nhân không chuyên hoặc từ những công ty không đủ khả năng đã tạo ra kết quả là một thiết kế logo xấu xí. Trong khi với landing page, do yếu tố mang tính thời vụ và nặng về quảng cáo do đó đòi hỏi một biểu tượng phải thực sự ấn tượng.

Một thiết kế logo chuyên nghiệp và thích hợp sẽ làm tăng thêm khả năng lan truyền và thu hút người dùng.

Các landing page có logo nghèo nàn đều khó tiếp cận khách hàng

Các landing page có logo nghèo nàn đều khó tiếp cận khách hàng

2. Phông chữ landing page không phù hợp

Điều quan trọng cho một nhà thiết kế là phải biết cách sử dụng phông chữ hài hòa và hợp nhất các phông chữ khác nhau trên các trang web, một trong những yếu tố sẽ làm cho việc thiết kế một landing page chính là sự đánh giá sai lầm và thiếu thực tế. Tinh giản các font chữ không chỉ làm cho các trang dễ đọc mà nó còn tạo ra sự chuyên nghiệp. Một số những nhà thiết kế web đang bị nhầm lẫn khi cố gắng tạo ra những thiết kế web độc đáo bằng những font chữ khác nhau. Kết quả là trang web đó trở nên thiếu chuyên nghiệp và người dùng sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến nó nữa.

3. Sử dụng quá nhiều màu sắc trong landing page

Màu sắc là một vấn đề quan trọng trong thiết kế landing page vì nó giúp nắm bắt được sự chú ý của khách truy cập website. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều màu sắc làm website trở nên nhàm chán và có vẻ như không chuyên nghiệp. Vì vậy, sử dụng hai hoặc ba màu trong một trang web có thể là thích hợp để làm cho nó hấp dẫn cũng như giữ được  sự chuyên nghiệp của trang web. Quan điểm chung là màu sắc trên trang web phải phù hợp với mục tiêu sử dụng của các trang web và đáp ứng các nhu cầu của người dùng. Một thiết kế landing page với sự hỗn hợp về màu sắc một cách lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến tối ưu SEO do lưu lượng truy cập thấp.

4. Bố cục của landing page chưa hợp lý

Việc sắp xếp các bố cục là một trong những phần quan trọng nhất của việc tạo ra những website chất lượng, đẹp mắt. Vì bố cục của trang sẽ đảm bảo nội dung của trang sẽ xuất hiện như thế nào và tại vị trí đó có hấp dẫn cho người truy cập trang hay không. Thiết kế một trang landing page bằng cách sử dụng các cỡ chữ khác nhau và phân chia thành những phần khối nhỏ sẽ làm cho nó trông rất tức mắt. Một trang landing pageđược bố cục lộn xộn đồng nghĩa là làm giảm độ uy tín của trang trong mắt người dùng.

Bố cục của landing page phải thật hợp lý

Bố cục của landing page phải thật hợp lý

5. Mục tiêu chưa rõ ràng

Một thiết kế landing page chất lượng phải có một mục tiêu rõ ràng và cụ thể mà mong muốn người dùng thực hiện. Mục đích chính của landing page là cung cấp thêm thông thông và một mục tiêu cần tìm kiếm vì vậy cần trình bày chúng bằng những lời giải thích đơn giản, ngắn gọn. Làm thế nào để người dùng truy cập nhanh vào các mục tìm kiếm để có thể tăng lưu lượng truy cập trang. Ngược lại, quá nhiều chi tiết sẽ làm cho một landing page trở nên phức tạp và ngăn cản khả năng truy cập của người dùng.

Sử dụng landing page hiệu quả sẽ giúp việc bán hàng và tiếp cận khách hàng trở nên đơn giản hơn, đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now