Doanh thu tăng chóng mặt nhờ 5 kỹ thuật xúc tiến bán hiện đại

Nhắc đến chương trình xúc tiến bán hàng chúng ta nghĩ ngay đến việc giảm giá bán để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Nhưng nếu cứ để mãi dòng chữ “khuyến mãi”, “giảm giá” thì khách hàng nhìn mãi cũng thành quen, thậm chí là nhàm chán. 

Vậy thì làm thế nào để các chương trình xúc tiến bán có thể thu hút được khách hàng và giúp doanh nghiệp tăng trưởng về doanh thu?

Hãy xem 5 case study dưới đây để thấy rõ về 5 kỹ thuật xúc tiến bán cực hiệu quả dành cho các doanh nghiệp.

1. Giảm giá cực sốc – chính sách xúc tiến bán phổ biến

Như đã nói ở trên, cụm từ “giảm giá” đã trở nên quá quen thuộc với khách hàng. Đặc biệt là trong các dịp lễ hội, các cửa hàng đồng loạt treo biển “sale up, giảm giá, khuyến mại” khiến cho khách hàng hoang mang không biết nên lựa chọn cửa hàng nào. Tuy nhiên, chiến dịch khuyến mãi nếu thực hiện trên internet, qua các kênh thương mại điện tử thì hiệu quả lại khác.

Hãy phân tích chiến dịch bán hàng sáng tạo từ Haband, cửa hàng quần áo và đồ dùng gia đình trực tuyến để hiểu rõ hơn về chiến lược giảm giá này.

Haband thừa hiểu tâm lý khách hàng rằng họ rất thích được mua hàng giảm giá, hay bị kích thích với các biển hiệu giảm giá sốc của bất kỳ cửa hàng nào. Chính vì lẽ đó, trong chiến dịch xúc tiến bán của mình, Haband đã gửi email về chương trình khuyến mãi với những hình ảnh bắt mắt đến khách hàng của họ để quảng bá doanh số bán hàng mùa thu và thúc đẩy khách hàng tham gia vào đợt khuyến mãi lớn này của thương hiệu

Điểm đặc biệt của chiến dịch này là lời kêu gọi khách hàng hành động nhấp vào những biểu tượng trên gmail. Một khi bạn đã click vào gif, bạn sẽ được chuyển hướng tự động tới website của Haband và một pop – up banner sẽ hiện lên tiết lộ số lượng sales mà bạn đã nhận được trên số hàng hóa bạn sắp mua.

Haband không vội vàng yêu cầu khách hàng đặt mua sản phẩm ngay mà họ từ từ dẫn dắt khách hàng theo từng bước, từng bước để kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Giảm giá sốc là một trong những cách thức xúc tiến bán cơ bản
Giảm giá sốc là một trong những cách thức xúc tiến bán cơ bản

2. Flash sale giới hạn thời gian

Theo nghiên cứu cho rằng, các chương trình flash sale trên mạng xã hội thường thu hút hơn những chương trình giảm giá thông thường vì một lý do hết sức đơn giản là nó luôn có thời gian kết thúc và thúc đấy khách hàng phải nhanh chóng mua ngay nếu không sẽ kết thúc đợt giảm giá.

Kỹ thuật xúc tiến bán hàng Flash sale tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách và sợ phải bỏ lỡ những điều tuyệt vời. Trong một thế giới dễ dàng được hài lòng với sự ra đời của rất nhiều thương hiệu, việc bạn tạo cho khách hàng động lực sẽ khiến họ cảm thấy cần thiết hơn, thậm chí họ có thể bỏ dở công việc mà đến mua hàng.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong các chiến dịch Flash sale là làm sao để cho khách hàng biết đến chương trình giảm giá này. Đồng nghĩa với việc phải thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá rầm rộ để càng nhiều khách hàng biết đến càng tốt.

Dạo gần đây, Sendo và Shopee là hai sàn thương mại điện tử có uy tín tại Việt Nam liên tục triển khai các chương trình Flash sale để thu hút khách hàng mua sản phẩm. Trước khi bắt đầu tuần lễ giảm giá, Sendo liên tục xuất hiện trên các kênh truyền hình, những banner, clip quảng cáo trên internet về thời gian cũng như mức giá khi tham gia flash sale để hầu hết khách hàng đều biết đến chương trình này. Chính vì thế mà có hàng triệu sản phẩm được bán đi chỉ trong 3 ngày Flash sale nhân dịp sinh nhật Sendo.

Sendo thường xuyên thực hiện các chương trình flash sale để xúc tiến bán
Sendo thường xuyên thực hiện các chương trình flash sale để xúc tiến bán

3. Tổ chức các cuộc thi để xúc tiến bán

Chắc hẳn hầu hết các doanh nghiệp khi xúc tiến bán đều biết đến hình thức xúc tiến thông qua các cuộc thi hay còn gọi là minigame. Đây là những cuộc thi được tổ chức ra với mục đích để khách hàng like, share, kêu gọi ủng hộ và tạo ra hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội để gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu và kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Để tổ chức được những cuộc thi mang tính xúc tiến bán thì doanh nghiệp cần phải đảm bảo được các yếu tố như: trung thực với khách hàng, thể lệ rõ ràng và phần thưởng đủ hấp dẫn.

Hãy tham khảo minigame của Momo đợt đầu năm 2019 với chương trình “Lắc heo vàng” để thấy được sức mạnh của việc tổ chức các cuộc thi trong chiến dịch xúc tiến bán. Chương trình sẽ tặng cho mỗi tài khoản Momo những lượt lắc heo nhất định và nếu lắc đủ 12 con giáp thì sẽ có cơ hội nhận phần thưởng có trị giá 2 tỷ đồng (chia đều cho những khán giả lắc đủ). Tuy nhiên, một số con giáp có số lượng rất ít và khó lắc được. Chính vì vậy, khách hàng phải thực hiện thao tác mời bạn bè đăng ký hoặc chuyển tiền, tặng tiền thì mới có thêm lượt lắc. Nhờ cơ chế thực hiện này mà số lượng khách hàng đăng ký ví Momo tăng lên đột biến và đây được coi như một chương trình xúc tiến bán thành công.

Minigam lắc heo vàng của Momo nhận được tương tác lớn từ khán giả
Minigam lắc heo vàng của Momo nhận được tương tác lớn từ khán giả

4. Miễn phí vận chuyển

Khi mua hàng trực tuyến, nhiều khách hàng thường khá băn khoăn vì mức giá của sản phẩm thì rẻ hơn nhưng mức giá vận chuyển có thể sẽ cao hơn và khiến họ phải tốn kém thêm một khoản chi phí. Chính vì vậy, với mỗi chiến dịch xúc tiến bán, việc miễn phí vận chuyển là ý tưởng không tồi.

Steve Maden, một nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn biết rằng mọi người đặt hàng từ tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao họ thường cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Như bạn có thể thấy, ưu đãi thời gian giao hàng miễn phí của họ được giới hạn trong hai ngày. Điều đó thậm chí còn khiến trang web của họ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng, nhất là trong những dịp lễ tết bận rộn sắp tới. Ngoài ra, tại Việt Nam cũng có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện các chương trình miễn phí vận chuyển như: shopee, sendo,…để thu hút khách hàng.

Miễn phí vận chuyển khiến khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn
Miễn phí vận chuyển khiến khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn

5. Giảm giá cho đơn đặt hàng đầu tiên

Nhiều khách hàng thường khá băn khoăn khi bắt đầu sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ mới tinh. Họ lo ngại mức giá quá cao mà họ bỏ ra sẽ không nhận về được sản phẩm ưng ý. Chính vì thế, nếu như doanh nghiệp thực hiện chương trình giảm giá với đơn hàng đầu tiên thì sẽ kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm. Đôi khi, với các sản phẩm là đồ ăn, nước uống tại các khu siêu thị, trung tâm thương mại thì doanh nghiệp còn xúc tiến bằng phương pháp ăn thử hoàn toàn miễn phí. Và nó cũng mang lại những hiệu quả nhất định cho những dòng sản phẩm mới.

Giảm giá cho đơn hàng đầu tiên để kích thích mua hàng cho dòng sản phẩm mới
Giảm giá cho đơn hàng đầu tiên để kích thích mua hàng cho dòng sản phẩm mới

Tuy rằng, việc thực hiện xúc tiến bán không phải là chiến lược lâu dài của các doanh nghiệp nhưng trong ngắn hạn thì nó có hiệu quả vô cùng to lớn trong việc gia tăng doanh thu, lợi nhuận và giảm lượng hàng hóa tồn kho.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now