Tuyệt chiêu biến khách hàng trở thành người tiếp thị

Việc tiếp thị của các doanh nghiệp ngày càng trở nên khó khăn hơn khi có quá nhiều đối thủ tham gia vào cùng một thị trường. Việc “đốt tiền” cho các chiến dịch quảng cáo và việc marketing đã trở thành việc phổ biến. Vậy, đã bao giờ bạn nghĩ đến một hình thức tiếp thị đơn giản và ít tốn kém hơn chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Giới thiệu về tiếp thị trải nghiệm

Tiếp thị trải nghiệm đã và đang trở thành một cách truyền thông marketing nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp. Công việc này được hiểu một cách đơn giản là để cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sử dụng thử sản phẩm, dịch vụ với mức giá rẻ hoặc free hoặc có trải nghiệm tốt nhất sau đó chính họ sẽ là người lan truyền sản phẩm đến với những khách hàng khác theo cấp số nhân.

Có một ưu điểm mà hầu hết các doanh nghiệp đều thấy hấp dẫn là: khách hàng ngày nay rất thích đọc review sản phẩm của những người đi trước và họ tin những lời review hơn là những lời tiếp thị, quảng cáo chủ quan từ phía doanh nghiệp. Nhưng đây là một con dao hai lưỡi đối với nhiều doanh nghiệp vì không ai có thể chắc chắn rằng khách hàng sẽ nói toàn những điều tốt đẹp về mình. Hơn thế, không phải tất cả khách hàng đều sẵn lòng trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mà họ không biết trước là nó có tốt hơn. Vậy, làm thế nào để xây dựng chiến lược tiếp thị trải nghiệm?

Tiếp thị trải nghiệm giúp cho sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng lan truyền

Tiếp thị trải nghiệm giúp cho sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng lan truyền

Sản phẩm tiếp thị thực sự chất lượng

Không có khách hàng nào sẵn sàng review cho một sản phẩm chất lượng không tốt nên nếu bạn muốn tiếp thị trải nghiệm thì hãy đảm bảo rằng sản phẩm của mình đang thực sự tốt. Điều này không nhất thiết rằng sản phẩm phải dẫn đầu thị trường nhưng nó buộc phải có một ưu điểm gì đó thật nổi bật. Khi khách hàng trải nghiệm, họ phải có được cảm giác thỏa mãn, ít nhất là tốt hơn hoặc phù hợp hơn những sản phẩm mà trước đó họ đã sử dụng. Đây chính là điểm mấu chốt để họ tiến hành tiếp thị và lan truyền hình ảnh, sản phẩm của thương hiệu.

Xây dựng tầm ảnh hưởng lớn

Bạn dễ dàng thấy được những quảng cáo của các doanh nghiệp lớn thường sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng sử dụng sản phẩm và có những trạng thái cảm xúc như vui vẻ, mãn nguyện. Nhắc lại rằng, người nổi tiếng thường là người có tầm ảnh hưởng cao, ít nhất là trong một lĩnh vực nào đấy nhưng chính vì vậy bạn thường phải bỏ ra một khoản phí không hề nhỏ dành cho việc này. Dĩ nhiên, tiếp thị trải nghiệm nhắm nhiều hơn đến những khách hàng tiềm năng, những người đã – đang và sẽ sử dụng sản phẩm. Nhưng nếu họ là người có tầm ảnh hưởng thì càng tốt vì tính lan truyền trong cộng đồng sẽ cao hơn.

Tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời

¾ khách hàng của chúng ta ưa thích những trải nghiệm tuyệt vời hơn là việc chỉ mua và sử dụng sản phẩm và dịch vụ như thông thường. Vậy thì chẳng có lý do gì mà ta không tạo cho họ một trải nghiệm thú vị. Amazon là một ví dụ về trải nghiệm khách hàng thử sản phẩm điển hình. Amazon là trang bán hàng lớn và có lượt khách rộng khắp trên toàn thế giới. Trong nhiều năm hoạt động ở lĩnh vực này, công ty đã mang đến rất nhiều trải nghiệm cho khách hàng. Tuy nhiên đáng chú ý gần đây, Amazon cho ra mắt dịch vụ dùng thử trước khi mua đối với khách hàng. 

Dịch vụ này rất quan trọng đối với nguồn khách hàng đặc biệt là những khách mua lẻ. Khác với các trang bán hàng khác, bạn mới chỉ có nhu cầu xem trước đã phải trả một khoản phí nhất định. Thế nhưng Amazon còn làm lớn hơn rất nhiều, chấp nhận lỗ để cho khách hàng có cảm nhận ban đầu về sản phẩm, thực sự hài lòng thì sẽ mua.

Khuyến khích việc chia sẻ

Một sản phẩm hay nhất cũng không thể mang lại nhiều lợi ích nếu không ai thấy được nó. Hãy tận dụng những phần thưởng nhỏ nhoi, chẳng hạn như thử qua sản phẩm, tham quan nhà máy hay cung cấp thêm dịch vụ miễn phí – để khuyến khích nhà tiêu dùng chia sẻ những nội dung tích cực về thương hiệu lên trên mạng xã hội.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ để tăng cường hiệu quả tiếp thị

Khuyến khích khách hàng chia sẻ để tăng cường hiệu quả tiếp thị

Đặc biệt, khách hàng luôn mong muốn được “nhận” nhiều hơn là việc “cho đi” nên đừng ngại ngần trao những phần quà nhỏ và ý nghĩa nếu như bài chia sẻ của họ có lượt tương tác lớn.

Với các doanh nghiệp, chỉ cần khéo léo lấy lòng khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng về sản phẩm, dịch vụ và dùng thêm một số phương pháp để kích thích thì nhất định họ sẽ trở thành những nhà tiếp thị thông thái cho chính doanh nghiệp.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now