Đưa website lên Top Google với 4 công cụ phân tích hành vi khách hàng cơ bản

Phân tích hành vi khách hàng có thực sự quan trọng? Sự bùng nổ của công nghệ internet khiến cho doanh nghiệp của bạn không thể thờ ơ trước thị trường thương mại điện tử. Vì thế mà cứ mỗi doanh nghiệp ra đời thì lại có thêm một website mới xuất hiện trên google. Với số lượng website lớn như vậy thì làm thế nào để khách hàng có thể thấy được, truy cập và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua website? Đây hẳn là bài toán khó không chỉ của riêng doanh nghiệp nào.

Bên cạnh phương pháp khá tốn kém như chạy quảng cáo thì liệu còn con đường nào khác để doanh nghiệp tăng lượt tương tác trên website? Có đấy! Đó chính là việc phân tích hành vi khách hàng để biết được khách hàng có những xu hướng tìm kiếm như thế nào, từ đó tùy biến và điều chỉnh website hướng theo hành vi khách hàng. Khi đã có nhiều khách hàng truy cập vào website của bạn thì việc lên top chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 4 công cụ hữu ích nhất để phân tích hành vi tìm kiếm của khách hàng trên mạng internet.

1. Google Analytics – công cụ phân tích hành vi khách hàng dẫ đầu

Đây là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất và được người dùng yêu thích vì nó không chỉ miễn phí và còn tích hợp được rất nhiều phương pháp phân tích hữu ích, cho phép doanh nghiệp tìm hiểu được về hành vi tìm kiếm, truy cập cũng như những nhu cầu, mong muốn tiêu dùng của khách hàng. Đồng thời, nó có thể thống kê, theo dõi về những thông tin của khách hàng từ địa chỉ, giới tính, độ tuổi,…để từ đó biết được lượng khách hàng thường xuyên truy cập website của mình có đặc điểm như thế nào và phải điều chỉnh ra sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, thời gian cập nhật của Google Analytics thường bị giới hạn nên nhiều khi doanh nghiệp sẽ bỏ quên một phần trong bảng thống kế và đánh giá của công cụ này. Đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, google search đang có một lượng khách truy cập cực kỳ lớn. Đây chính là nền tảng và điều kiện cần để công cụ google Analytics phát huy hết hiệu quả.

2. Piwik – công cụ phân tích hành vi khách hàng miễn phí

Đây cũng là một trong những công cụ phân tích hành vi khách hàng miễn phí, có khả năng giám sát và báo cáo hành vi người dùng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu như doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm thông tin về từ khóa mà khách hàng hay sử dụng, vị trí địa lý khách hàng truy cập hoặc công cụ tìm kiếm mà khách hàng đang sử dụng thì đây chính là một công cụ tuyệt vời. Ngoài ra, Piwik còn cung cấp những dữ liệu quan trọng như số lượng khách hàng trực tuyến, số lượng bài viết hữu ích, bài viết nào được tương tác nhiều nhất, bài viết nào khách hàng đọc nhiều nhất. Từ đó, doanh nghiệp nắm bắt được hành vi của khách hàng và cải tiến chất lượng bài viết, website cho phù hợp.

Piwik thực hiện tốt việc báo cáo và phân tích hành vi khách hàng
Piwik thực hiện tốt việc báo cáo và phân tích hành vi khách hàng

3. Clicky 

Đây cũng được coi là một trong những công cụ phân tích nổi tiếng dùng để tổng hợp thông tin về hành vi khách hàng trên các website thương mại điện tử nhưng chức năng thì hoàn toàn khác so với hai công cụ kể trên. Nếu như google, piwik trực tiếp phân tích những dữ liệu về khách hàng thì clicky lại thiên về hướng so sánh. Tức là nó đưa ra một bảng so sánh về lượng truy cập của khách hàng để xem những thay đổi hàng ngày của website có thực sự giá trị hay không? Việc so sánh, đánh giá này vô cùng quan trọng vì nó mang đến cái nhìn tổng quan nhất cho doanh nghiệp để có thể điều chỉnh kịp thời.

Công cụ này còn đi kèm với một công cụ tuyệt vời khác có thể theo dõi những gì mà mọi người hoặc khách hàng của bạn bình luận về website của bạn trên Twitter. Nó có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Đương nhiên, phiên bản miễn phí bị giới hạn một số chức năng, và để khai thác được tất cả các tính năng, bắt buộc bạn phải mua và lập tài khoản người dùng.

Clicky vượt trội về khả năng phân tích, so sánh khách hàng
Clicky vượt trội về khả năng phân tích, so sánh khách hàng

4.  Web Trend Analytics

So với 3 công cụ kể trên thì đây là công cụ hiện đại hơn cả vì nó vừa tích hợp được số lượng khách hàng, đặc điểm khách hàng, khu vực địa lý. Đặc biệt hơn là nó còn cho bạn biết khách hàng đã tìm đến doanh nghiệp của bạn qua từ khóa nào, bài viết nào và sẽ tự động đẩy những bài và từ khóa đó lên trang đầu.

Cùng với việc phân tích, nó sẽ cung cấp một báo cáo về khối lượng người dùng truy cập vào website thông qua các ứng dụng di động. Ngoài ra, bạn cũng có báo cáo về tình hình tương tác giữa khách hàng với trang fanpage Facebook của bạn. Chính vì đây là một công cụ khá hữu ích và đầy đủ các chức năng nên bạn sẽ phải trả phí khi sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, so với việc nghiên cứu thủ công vừa tốn thời gian vừa không chính xác thì mức phí này hoàn toàn xứng đáng.

Web Trend Analytics tích hợp khai thác thông tin khách hàng trên nhiều phương diện
Web Trend Analytics tích hợp khai thác thông tin khách hàng trên nhiều phương diện

Đừng bao giờ nghĩ rằng việc nghiên cứu hành vi khách hàng chỉ diễn ra ở các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống. Thời đại công nghệ 4.0 khiến cho hành vi của khách hàng được bộc lộ qua internet nhiều hơn là qua việc mua sắm thông thường. Chính vì vậy, nếu muốn giành lợi thế cạnh tranh, hãy phân tích tâm lý khách hàng ngay lập tức và đừng quên sử dụng các công cụ hỗ trợ kể trên để đạt được kết quả tốt nhất.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now