3 yếu tố quyết định khi kinh doanh Online bạn nên biết

Những năm gần đây, việc phát triển kinh doanh Online được rất nhiều người chú trọng bởi nó mang lại nguồn “lợi nhuận” khổng lồ. Nhưng có thật là kinh doanh Online dễ dàng đến như vậy? Có những lưu ý gì khi thực hiện kinh doanh hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Mặt hàng kinh doanh online

Có vô vàn các mặt hàng mà bạn có thể chọn để kinh doanh Online. Tuy nhiên, để các bạn dễ hình dung thì mình sẽ nhóm các mặt hàng lại thành 4 nhóm sau:

1.1 Mặt hàng hiếm

Bán mặt hàng độc quyền hoặc ít cạnh tranh thì bạn có thể “làm giá” – nghĩa là bạn có thể tự điều chỉnh được được mức giá cao hay thấp là ở bạn. Bởi với những mặt hàng này thì khách rất ít nguồn để tham khảo về giá và sở hữu được nó cũng khó khăn nên bạn sẽ ở thế CHỦ ĐỘNG. Mặt hàng này tuy bạn không có số lượng nhiều để bán nhưng sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn.

Ví dụ như sản phẩm bộ mâm xe  Maybach hạng sang, nó khá hiếm nên mình có thể bán giá cao hơn so với số vốn bạn bỏ ra.

1.2 Kinh doanh online với mặt hàng đại trà

Đây là một kiểu bán khác cho những người mạnh về các sản phẩm có số lượng lớn ví dụ như các sản phẩm về đồ gia dụng, thực phẩm thì bạn có thể nhắm vào bán với số lượng lớn. Tuy nhiên đây là lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao nên bạn phải có chiến lược như giảm giá hoặc có mức giá cạnh tranh nhất để có thể ngang hàng với các đối thủ trong ngành. Tuy  bán lẻ thì không có quá nhiều lợi nhuận nhưng khi bạn gộp được nhiều sản phẩm thì giá trị sẽ gia tăng. Và bạn có thể chủ động trở thành nguồn cung cho vài đại lý nhỏ . Tuy không quá lợi nhuận nhưng bạn sẽ có được nguồn thu lâu dài và ổn định.

Kinh doanh online với mặt hàng đại trà khó cạnh tranh

Kinh doanh online với mặt hàng đại trà khó cạnh tranh

1.3 Bán hàng theo Trend

Đây là kiểu bán được ưa chuộng nhưng nó đòi hỏi bạn phải am hiểu sở thích và bắt kịp xu thế để có thể không bị ” lỗi thời” . Ví dụ như hiện tượng hình mặt cười lò xo hay món sữa tươi trân châu đường đen hot lên trong một thời gian ngắn. Và việc của bạn là bạn phải nắm bắt được xu thế sớm và làm nó thật đẹp thật tuyệt để kéo được khách hàng về mình.

1.4 Kinh doanh hàng giá trị cao

Những mặt hàng có giá trị cao phải kể đến như bảo hiểm, bất động sản,… Đây là những mặt hàng khó tiếp cận khách hàng, khó bán nhưng lại mang đến nguồn lợi nhuận lớn. Đây cũng là thị trường béo bở mà nhiều người đang hướng đến. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị kiến thức thật vững vàng và tâm lý kiên định khi muốn tham gia kinh doanh online trên lĩnh vực này nhé!

2. Phân khúc khách hàng

Việc đầu tiên khi tiến hành kinh doanh Online hay bất kỳ một hình thức kinh doanh nào khác đó là phải xác định được Khách hàng của mình là ai? Bạn phải biết bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng có mức thu nhập như thế nào? thói quen tiêu dùng ra sao? họ có đặc điểm tâm lý và sở thích như thế nào?

Điều này xem chừng không hề dễ dàng đối với những người mới bắt đầu kinh doanh Online. Vậy nên nếu bạn muốn biết chính xác đặc điểm về tập khách hàng của mình thì cách đơn giản nhất là bỏ một số tiền nhỏ ra để test thử quảng cáo và đo lường hiệu quả. Sau một vài lần, bạn sẽ nhận ra đặc điểm khách hàng của mình.

Xác định phân khúc khách hàng trước khi kinh doanh online

Xác định phân khúc khách hàng trước khi kinh doanh online

3. Xác định kênh bán hàng cho kinh doanh online

Kênh bán hàng là còn được coi là điểm tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng. Nếu như bạn mới bắt đầu kinh doanh Online thì facebook sẽ là một kênh truyền thông không tồi. Nhưng nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh, hãy nghĩ đến các kênh khác như Google, Youtube, instagram, kênh thương mại điện tử,… Đây chỉ là một trong những gợi ý nhỏ khi chọn kênh bán hàng. Còn tiêu chí quan trọng nhất để chọn lựa là việc khách hàng của bạn thường hay sử dụng kênh nào?

Chọn lựa kênh bán hàng phù hợp sẽ tăng hiệu quả khi kinh doanh online

Chọn lựa kênh bán hàng phù hợp sẽ tăng hiệu quả khi kinh doanh online

Trên đây chỉ là một vài lưu ý nhỏ khi thực hiện kinh doanh Online. Nếu như bạn thực sự muốn thực hiện kinh doanh thì cần phải học thêm nhiều kiến thức về kinh doanh – marketing. Còn việc thực hiện kinh doanh tự phát, không bài bản thường khó mang lại hiệu quả cao về lâu dài!

 

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now