Tham khảo cách xây dựng bố cục website chuyên nghiệp nhất

Website được coi là “bộ mặt” của doanh nghiệp trên mạng xã hội, đặc biệt là đối với các website bán hàng. Nó là nơi tương tác trực tiếp với khách hàng và có khả năng kích thích họ mua sản phẩm. Vậy nên khi thiết kế website, các doanh nghiệp cần phải tính toán và chu toàn để tạo được website chuyên nghiệp và bài bản nhất. Hãy tham khảo cách xây dựng bố cục website trong bài viết dưới đây để thấy các doanh nghiệp đi trước họ đang làm thế nào?

1. Bố cục thông thường của một website

Một website thông thường cơ bản sẽ được chia làm 3 phần cơ bản:

– Header

Phần header là nơi tập trung thể hiện hình ảnh logo, thương hiệu, danh mục các thanh menu, chuyên mục điều hướng người dùng đến các chuyên mục con và các bài viết, nội dung cụ thể. Riêng về vị trí đặt thanh menu trên website có thể đặt menu ngang, menu dọc, menu ngang cố định…

– Content

Content hay chính là nội dung chính của trang. Đây là phần cần sự tập trung và thể hiện nhiều nhất. Doanh nghiệp nên xây dựng và sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng. Hầu hết nội dung sẽ được chia làm 2 phần nhỏ bên trái và bên phải. Phần phía bên trái để thể hiện các mục nhỏ chứa nội dung khác nhau về sản phẩm, dịch vụ của website doanh nghiệp còn phần bên phải dành cho các tin nổi bật hay fanpage Facebook…

– Footer

Footer sẽ là nơi để doanh nghiệp đưa ra các thông tin về địa chỉ công ty, số điện thoại, email…Để website trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng, doanh nghiệp có thể sáng tạo thể hiện Footer theo các hình thức khác nhau.

Bố cục cơ bản của một website
Bố cục cơ bản của một website

2. Bí quyết thiết kế bố cục tương tác tốt với người dùng.

Ngoài 3 thành phần chính trên, để tương tác tốt với người dùng khi thiết kế bố cục doanh nghiệp nên chú ý đến các yếu tố như:

– Slider

Thông thường Slider sẽ được trình bày ở Header hoặc tại phần đầu của content với hình ảnh, video chứa trong một khung và được sử dụng một số hiệu ứng đồ họa để tạo ấn tượng giữ chân người dùng ở lại website. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo một slider với hình ảnh, video chất lượng và không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

– Giỏ hàng – dành riêng cho các website bán hàng

Giỏ hàng là một thành phần không thể thiếu trên website bán hàng trực tuyến. Nó thường được đặt tại góc bên phải trên cùng của Header. Nó rất hữu ích cho mỗi khách hàng bởi tính năng tự động cập nhật sản phẩm đồng thời người dùng có thể dễ dàng thêm bớt nếu muốn.

– Ô tìm kiếm

Nếu như giỏ hàng sẽ giúp khách hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng cập nhật số lượng sản phẩm mà mình đã mua được và sở hữu thì ô tìm kiếm lại phát huy vai trò đắc lực của nó trong việc tìm kiếm sản phẩm, hàng hóa mà khách hàng cần một cách nhanh nhất.

Với những doanh nghiệp mới muốn xây dựng website thì hoàn toàn có thể tham khảo phần bố cục trên đây. Tùy theo tư duy người thiết kế mà các phần có thể được tùy biến phù hợp nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ được nội dung, thiết kế khoa học để thu hút khách hàng.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now