12 cách viết tiêu đề khiến khách hàng đọc bài viết ngay lập tức

Như các bạn đã biết, phần tiêu đề chiếm tới 80% hiệu quả của một bài viết. Vì khách hàng sẽ không đọc tiếp bài viết nếu bạn viết 1 tiêu đề “dở ẹc”. Và nếu như bạn không muốn khách hàng rời khỏi bài viết chỉ trong vài giây ngắn ngủi thì hãy tham khảo ngay 12 cách viết tiêu đề dưới đây

Viết tiêu đề dạng “Hướng dẫn cách làm”

Tiêu đề dạng “Hướng dẫn cách làm” là loại tiêu đề phổ biến nhất vì con người nói chung thích học những điều mới – và họ thích tự làm chúng. Toàn bộ ngành công nghiệp sách báo, phim ảnh, website, khóa huấn luyện, tổ chức sự kiện … về chủ đề giúp-đỡ-bản- thân đều được xây dựng từ câu thần chú “làm sao để” (how to).

Tiêu đề dạng “Cảnh báo”

Tiêu đề dạng này mang tới nguy hiểm, cảnh báo hay các rủi ro với người đọc, và bởi vì

họ (hoặc những người thân yêu của họ) có thể phải đối mặt với rủi ro. Viết tiêu đề theo cách này đánh vào nhu cầu bảo vệ bản thân và người thân của con người.

Cách viết tiêu đề chuẩn seo

Tiêu đề dạng “Danh sách”

Con người thích các dữ liệu cụ thể. Họ yêu thích các con số, danh sách, và số lượng chính xác của thứ gì đó bởi vì họ biết chính xác những gì họ nhận được và những gì họ mong đợi. Thêm vào đó, nhiều chuyên gia cho rằng tiêu đề dạng danh sách sẽ dễ nhớ hơn.

Viết tiêu đề có yếu tố hài hước

Giải trí là một trong ba lý do hàng đầu khiến con người tiêu thụ các nội dung, bên cạnh tìm hiểu thông tin và tham gia cộng đồng. Việc sử dụng những từ ngữ gây cười khiến khách hàng tò mò, thích thú với thông tin bạn cung cấp.

Tiêu đề về “Giải pháp bí ẩn”

Tiêu đề về Giải pháp bí ẩn nói về những thứ chưa từng có, gây shock, ngỡ ngàng, không thể tin nổi. LƯU Ý: không nên sử dụng tiêu đề dạng này nếu bạn không chia sẻ thứ gì đó thực sự nổi trội hay ít nhất ở 1 góc nhìn thực sự khác biệt. Vì những tin chỉ đề “giật tít” mà không có nội dung thực sự hay sẽ khiến khách hàng bực bội!

Tiêu đề về “Bằng chứng xã hội”

Tiêu đề dạng này nói về sự thành công của những người khác và kết quả mà bạn muốn được trải nghiệm. Tiêu đề này có tác dụng đặc biệt với những người có khả năng gây ảnh hưởng, người nổi tiếng.

Tiêu đề về “Phản hồi của Khách hàng”

Nếu bạn có lượng Khách hàng trung thành đông đảo, hãy tận dụng những phản hồi, nhận xét của họ để làm marketing và bán hàng. Thường thì sẽ hiệu quả hơn khi người khác nói với khán giả của bạn rằng bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt thế nào thay vì chính bạn nói ra điều đó.

Viết tiêu đề dạng “Câu hỏi”

Các câu hỏi thu hút sự chú ý của độc giả một cách nhanh chóng vì họ sẽ đọc tiêu đề đó và thử trả lời câu hỏi thầm trong đầu, và sau đó họ sẽ đọc bài viết để biết câu trả lời và góc nhìn của bạn. Đây là dạng câu hỏi tu từ nói trúng tim đen, nhu cầu và người đọc thậm chí có thể tự trả lời Có hoặc Không trước cả khi họ đọc nội dung.

Cách viết tiêu đề khơi gợi trí tò mò

Tiêu đề mang tính “Miễn cưỡng”

Tiêu đề dạng này tập trung vào đặc tính mong muốn đạt được điều gì đó mà không phải mất công sức hay thực sự dễ dàng. Nó cũng đánh trúng tim đen những người cần sự trợ giúp nhưng lại lảng tránh, trì hoãn vấn đề. Tiêu đề dạng này thường bắt đầu với những lợi ích hay giải pháp lớn, và kết thúc bởi những lý do hay những khó khăn phổ biến.

Tiêu đề về “Tin tức”

Cung cấp cho khách hàng một tin tức thực sự nóng hổi nào đó. Tuy nhiên, nên tránh việc cung cấp thông tin không đúng sự thật hoặc những thông tin mơ hồ. Vì khách hàng rất rất ghét họ bị lừa dối.

Tiêu đề “Nhạy cảm với thời gian”

Tiêu đề dạng này thúc đẩy độc giả hành động. Nó sử dụng các khoảng thời gian tương đối ngắn để tạo ra sự khẩn cấp và kích thích nhu cầu của khách hàng. Cách tiếp cận này có tác dụng tốt vì khách hàng thích được biết việc gì đó diễn ra trong bao lâu – ví dụ như họ phải chờ đợi bao lâu để nhận được các lợi ích.

Viết tiêu đề dạng “Mệnh lệnh”

Tiêu đề dạng như, “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ!” tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được nếu họ đọc nội dung của bạn. Dạng tiêu đề này đòi hỏi một kết quả và thường bắt đầu với một động từ mạnh.

Hãy xem, bạn đã vận dụng được bao nhiêu cách viết nhé!

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now