Các dạng content Marketing theo hành trình tâm lý khách hàng

Việc xây dựng content theo hành trình tâm lý khách hàng khiến cho việc bán sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng hơn. Có 5 dạng content theo tâm lý khách hàng được chia ra như sau:

1. Content mồi

Nếu như bạn muốn câu cá, chắc chắn bạn phải sử dụng mồi. Nếu như bạn muốn câu cá to thì phải sử dụng mồi ngon. Tương tự, bạn muốn thu hút khách hàng thì cũng cần có một “mồi câu” hấp dẫn để khách hàng chú ý đến sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản hơn, content phải đánh trúng vấn đề mà khách hàng đang quan tâm nhất. Khách hàng cần gì? muốn gì? thích gì? thì hãy cung cấp những thông tin đó. Thông tin càng nóng hổi, hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng thì càng thu hút được nhiều lượt tương tác.

2. Content giáo dục nhận thức

Sau khi đã “câu kéo” được khách hàng về với doanh nghiệp, họ đã biết đến sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp thì hãy tiến hành giáo dục nhận thức. Nghĩa là cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu để họ thấy nó thực sự phù hợp với mình. Lưu ý, khi đã có được thông tin, nhiều khách hàng sẽ có xu hướng so sánh với đối thủ. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng bạn đã nêu bật được USP của doanh nghiệp.

Content marketing để giáo dục nhận thức, cung cấp thông tin

Content marketing để giáo dục nhận thức, cung cấp thông tin

3. Content push sale

Content push sale là dạng content chốt đơn cực kỳ quan trọng trong chiến lược Marketing. Tại sao lại vậy ư? Có thể khách hàng đã thích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng lại chưa có gì thôi thúc họ mua hàng. Vậy thì bạn chính là người làm điều đó bằng cách xây dựng content push sale thật chất lượng. Thông thường, dạng content này thường có những lời kêu gọi hành động, những lý do cấp thiết, những đoạn văn đánh thẳng vào “nỗi đau” của khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy rằng, họ thực sự cần sản phẩm, dịch vụ của bạn và phải mua ngay lập tức.

4. Content remarketing

Đã bán hàng, có doanh thu và lợi nhuận, vậy thì cần gì phải remarketing! Bạn đã nhầm! Content remarketing sẽ nhắc nhở khách hàng đã mua về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đưa ra những ưu đãi, khuyến mãi bất ngờ để kích thích khách hàng mua lại sản phẩm. Trên thực tế, việc bán hàng cho khách hàng cũ dễ hơn nhiều so với việc tìm kiếm một khách hàng mới và chi phí marketing cũng giảm đi đáng kể.

5.  Content down sale, up sale, cross sale

Hãy hiểu đơn giản là việc bạn xây dựng chiến lược content marketing cho từng sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với việc bạn mix các sản phẩm có liên quan lại và sử dụng hình thức bán combo, khuyến mại, giảm giá, bán chéo. Điều này khiến khách hàng cảm thấy là họ đang được “hời” nhưng thực chất là doanh nghiệp cũng đang bán được nhiều sản phẩm hơn.

Việc bán thêm, bán chéo nhờ marketing giúp tăng doanh thu

Việc bán thêm, bán chéo nhờ marketing giúp tăng doanh thu

Để bán được một sản phẩm, dịch vụ hoặc quan trọng hơn là để khuếch trương hình ảnh của doanh nghiệp thì việc xây dựng chiến lược content marketing bài bản như trên là cực kỳ quan trọng.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now