Các bước quan trọng nhất để thiết kế Catalogue hoàn hảo cho doanh nghiệp

Mỗi một doanh nghiệp khi bắt đầu phát triển đều muốn có riêng một cuốn catalogue thật đẹp và chuyên nghiệp để phục vụ cho việc quảng bá cũng như tạo dựng thương hiệu trên thị trường. Đây cũng là một trong những phương thức để doanh nghiệp đến gần hơn với cộng đồng. Chúng tôi sẽ đưa ra quy trình thiết kế Catalogue cơ bản để các doanh nghiệp tham khảo khi bắt đầu thiết kế Catalogue.

Bước 1: Thu thập nội dung

Đầu tiên hãy xác định các nội dung nào cần để vào như: số lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, mô tả sản phẩm, ý tưởng, màu sắc thiết kế,… nói chung cần chắc chắn rằng bạn đã có tất cả nội dung cần thiết để làm một thiết kế catalogue quảng cáo trước khi bắt đầu các bước tiếp theo.

Bước 2: Hình ảnh sản phẩm trong thiết kế catalogue

Nếu bạn là một người mới không có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh hãy thuê một người chụp ảnh chuyên nghiệp. Hình ảnh sản phẩm của công ty là một trong những phần quan trọng nhất của thiết kế catalogue quảng cáo vì đây là những gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Một hình ảnh hấp dẫn sẽ khuyến khích khách hàng đọc nội dung của catalogue và khiến khách hàng quan tâm mua hàng.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tự chụp hình sản phẩm hơn và bạn cũng đang sở hữu một máy ảnh kỹ thuật số, hãy cài đặt máy ảnh với độ phân giải cao hơn 300 dpi và theo giao thức hình ảnh sản phẩm. Hãy chụp từng sản phẩm chứ đừng nhóm các sản phẩm lại với nhau để chụp. Cuối cùng bạn cần thuê người design những tấm ảnh đó sao cho đẹp và phù hợp với thiết kế catalogue quảng cáo của công ty và hãy luôn nhớ độ phân giải của những tấm ảnh đó không được thấp hơn 300 dpi.

Hình ảnh sản phẩm trên catalogue phải thật độc đáo
Hình ảnh sản phẩm trên catalogue phải thật độc đáo

Bước 3: Đặc tính sản phẩm

Hãy chắc chắn rằng bạn nắm rõ về từng sản phẩm và dịch vụ của catalogue (nguồn gốc, thông số kỹ thuật, chất lượng,…). Điều này sẽ giúp bạn viết mô tả sản phẩm một cách chính xác và thu hút. Bạn cũng có thể đưa ra giá cả cho các mặt bao gồm cả giá gốc và chiết khấu. Bạn nên ghi thêm các lợi ích có được khi khách hàng mua sản phẩm này, để giúp khách hàng chọn lựa dễ dàng hơn.

Bước 4: Làm mô hình thiết kế catalogue

Thường thì bạn sẽ bỏ qua bước này nhưng đây lại là bước quan trọng nhất trong quá trình thiết kế catalogue quảng cáo bởi vì nó sẽ giúp công ty không phải lãng phí thời gian khi làm lại bố cục trang nếu xuất hiện sai sót.

Bước 5: Kích thước của cuốn catalogue

Bạn có thể dựa vào chi phí, kiểu dáng, phong cách thiết kế catalogue quảng cáo của công ty và số lượng sản phẩm có trong thiết kế catalogue,… để quyết định kích thước phù hợp cho catalogue.

Bước 6: Số lượng trang trong thiết kế catalogue

Bạn cần xác định số lượng trang trong catalogue một cách cụ thể.  Hãy chắc chắn giữ sao cho số trang trong trong catalogue là bội số của 4, vì các công ty in ấn thường in 4 trang trong 1 tờ giấy (2 trang ở mặt trước và 2 trang ở mặt sau).

Đừng quên làm trang mục lục cho thiết kế catalogue quảng cáo của công ty, tất cả các sản phẩm đều nên được đặt lên đó, nhưng nếu có quá nhiều sản phẩm bạn có thể để các sản phẩm đặc trưng hoặc chỉ để các nhóm sản phẩm lên phần mục lục.

Bước 7: Sắp xếp tổ chức các sản phẩm trong thiết kế catalogue

Đặt sản phẩm tương tự nhau trên mỗi trang.

Bước 8: Viết nội dung

Sử dụng các câu và đoạn văn ngắn dễ đọc tránh ngôn ngữ quá thiên về kỹ thuật, khiến khách hàng khó hiểu.

Bước 9: Viết giới thiệu sản phẩm

Hãy viết mô tả ngắn về sản phẩm khoảng từ 50 đến 150 từ. Trong đó phải bao gồm các tính năng của từng sản phẩm, và những lợi ích mà mỗi tính năng đó mang lại cho khách, và đừng quên về mỗi sản phẩm đều cần một lợi ích cốt lõi. Ví dụ: Các găng tay chơi golf có thể giúp khách hàng chơi golf tốt hơn, bảo vệ tay khách hàng trước ma sát gây ra khi đánh bóng. Nhưng quan trọng hơn khách hàng sẽ cảm thấy chuyên nghiệp hơn rất nhiều khi mang những găng tay này (đây chính là lợi ích cốt lõi)

Bước 10: Thêm một số trang phụ phù hợp

Khi cố gắng để số trang trong thiết kế catalogue quảng cáo là bộ số của 4 thì bạn có thể thiếu trang và cần thêm một số trang phụ. Hãy để cho các trang phụ thúc đẩy mục đích của thiết kế catalogue quảng cáo của công ty – bán sản phẩm. Các trang phụ có thể bao gồm cả lịch sử của công ty, điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng mua sản phẩm của bạn. Bất cứ điều gì khiến khách hàng thoải mái và đề cao công ty của bạn như giấy chứng nhận, các đối tác lớn của công ty,… sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các trang còn thiếu.

Bước 11: Có một trang bìa ấn tượng

Các trang bìa có thể giúp thiết kế catalogue quảng cáo của công ty thành công hoặc thất bại. Nếu trang bìa của bạn không nắm bắt sự chú ý của người đọc, catalogue có thể bị ném vào thùng rác trước khi khách hàng mở nó ra xem. Trang bìa gồm các tính năng nổi bật, bất kỳ điều gì đặc biệt như giảm giá, và những hình ảnh tuyệt đẹp,… sẽ khuyến khích người tiêu dùng để lướt qua nội dung các trang của catalogue. Nếu thiết kế catalogue của bạn là theo các mùa xuân, hạ, thu, đông. Hãy làm cho cuốn catalogue đó có chủ đề phù hợp với thời gian của năm hoặc một kỳ nghỉ sắp tới.

Trang bìa ấn tượng có thể kích thích khách hàng nhiều hơn
Trang bìa ấn tượng có thể kích thích khách hàng nhiều hơn

Bước 12: In Catalogue

Với một công ty in ấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Thêm vào đó, một công ty in ấn thương mại sẽ xử lý các vấn đề phát sinh khác nhau như thứ tự các trang, trang bên ngoài ngắn hơn so với các trang bên trong khi gập lại với nhau,…. Hãy tìm cho bạn một công ty in ấn chuyên nghiệp nơi bạn có thể tin tưởng với giá cả hợp lý và chất lượng tuyệt vời.

Leave a Reply

Nổi Bật

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Tư Vấn Ngay

  • DỊCH VỤ MARKETING TRỌN GÓI – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

  • call now